Giải trí

Sao Việt phẫn nộ, lên án xâm hại tình dục trẻ em

Trong vòng một tuần qua, nhiều nghệ sĩ Việt đã đồng loạt phản ứng gay gắt, phẫn nộ trước những kẻ xâm hại tình dục trẻ em, khi chứng kiến hai vụ ấu dâm xảy ra liên tiếp tại Hà Nội và TPHCM.

MC Phan Anh đăng một dòng trạng thái rất dài lên trang cá nhân Facebook, kể về tuổi thơ nhiều lần bị lạm dụng tình dục và kêu gọi mọi người cùng chung tay loại trừ “yêu râu xanh”. Ngoài câu chuyện từng là nạn nhân, MC Phan Anh cũng dũng cảm thừa nhận: “Và tôi đang phải hít sâu rất nhiều lần để chuẩn bị nói về một ám ảnh tội lỗi trong tâm trí của mình khi chính tôi cũng đã lạm dụng tình dục người khác”. Câu chuyện được MC Phan Anh cho biết diễn ra khi anh 8 tuổi khiến “mỗi lần có tiếng cạch cửa, hay cảm giác ai đó đang đi vào tôi đều rất hoảng hốt… Cảm giác đó vẫn ám ảnh tôi đến giờ! Đến tận bây giờ! Một điều không thể tha thứ!”.

Thùy Anh, nữ diễn viên phim “Đập cánh giữa không trung” cũng bày tỏ sự bức xúc và đặt hastag #lêntiếng trên trang cá nhân kêu gọi trừng trị những kẻ ấu dâm. “Ấu Dâm – một tội không thể nào tha thứ được! Nó không chỉ ảnh hưởng tới cả cuộc đời dài phía trước của nạn nhân mà còn là sự day dứt, đau khổ của các bậc cha mẹ. Nhưng sao mình thấy vấn đề này ở Việt Nam lại cứ nhập nhằng và không được giải quyết triệt để, mạnh tay mà cứ che giấu và cứ thế chìm xuống. Nhất quyết chúng ta không thể nhân nhượng được. “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”… #lêntiếng để thể hiện sự quan tâm và chung sức tiêu diệt hết những thứ xấu xa này khỏi xã hội! – Thùy Anh chia sẻ.

Diễn viên Thùy Anh.

Ca sĩ Kyo York cũng gay gắt lên án và kêu gọi mọi người: “Đừng vì mang nỗi ô nhục sợ mất danh dự mà ngậm miệng để làm ‘đen’ cuộc đời của đứa trẻ, bởi danh dự của bé, cuộc sống của bé, tương lai bé, chính là vạch mặt được kẻ xâm hại và trừng trị chúng!

“Người lớn chúng ta có chuyện lớn đáng quan tâm hơn là bơi trong thế giới ảo… ‘Xâm hại tình dục trẻ em’ – tôi xem là một hành động bẩn thỉu không xếp vào cùng loại ‘động vật bậc thấp’ nào trên hành tinh này!”.

Ca sĩ Kyo York.

Nam ca sĩ cũng nhắc lại các vụ ấu dâm đang gây xôn xao dư luận gần đây và kêu gọi các bậc phụ huynh bảo vệ con em mình để vạch mặt và trừng trị những tên tội phạm một cách thích đáng. “Đối với phụ huynh khi con em rơi vào hoàn cảnh đó, đừng la mắng, đổ lỗi: ‘tại vì’, ‘bởi bị’… Hay đổ trách nhiệm cho bé vì không nghe lời. Trước khi trách trẻ, mình hãy là người có trách nhiệm, có sự quan tâm và chia sẻ với bé, trách cái đầu to già của mình trước. Đừng vì mang nỗi ô nhục sợ mất danh dự mà ngậm miệng để làm ‘đen’ cuộc đời của đứa trẻ, bởi danh dự của bé, cuộc sống của bé, tương lai bé, chính là vạch mặt được kẻ xâm hại và trừng trị chúng”.

Hoàng Bách: Nếu bạn đã lên tiếng vì một cô Hiệu trưởng nói dối, vì một bà Phó giám đốc sở bẻ một cành hoa, thì xin hãy hiểu, lạm dụng tình dục trẻ em là điều đáng sợ hơn gấp nhiều lần!.

Ca sĩ Hoàng Bách cũng chia sẻ những dòng đầy tâm huyết của một người cha có con gái: “Có một cô con gái là 1 điều may mắn tuyệt vời cho những ai làm cha mẹ. Nuôi con, yêu con, nhìn con thay đổi, lớn lên, xinh xắn, đáng yêu hơn từng ngày, nhưng đi cùng với đó là muôn vàn nỗi lo vì con mong manh quá, con còn một quãng thời gian rất dài để có thể tự bảo vệ bản thân… Những kẻ đã cướp đi sự trong sáng của tuổi thơ và gây ám ảnh suốt phần đời còn lại sẽ không bao giờ dừng lại, phần vì đó là 1 thứ bệnh hoạn về tâm lý, nếu không bị cách ly thì sẽ không thể dừng lại… Nếu bạn đã lên tiếng vì một cô hiệu trưởng nói dối, vì một bà phó giám đốc sở bẻ một cành hoa, thì xin hãy hiểu, lạm dụng tình dục trẻ em là điều đáng sợ hơn gấp nhiều lần!”.

Ngoài ra, nhiều sao Việt khác như hoa hậu Ngọc Hân, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, Tăng Nhật Tuệ, ca sĩ Thanh Duy, người mẫu Xuân Lan… cũng đồng loạt lên tiếng, kêu gọi mọi người “đừng im lặng”, đưa những kẻ phạm tội ra ánh sáng và trừng trị trước pháp luật.

B. HÀ/Theo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP