Hương Khê

Sai phạm tại cơ sở bán hàng đa cấp Hoàng Giang Phúc – Hà Tĩnh

Các cơ quan chức năng khẳng định cơ sở Hoàng Giang Phúc , một chi nhánh của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy có sai phạm trong đăng ký và hoạt động kinh doanh.

>> Thực hư hàng hoá được bán tại cơ sở Hoàng Giang Phúc – Hà Tĩnh

>> Lộ tên cơ sở công ty bán hàng đa cấp tại Hà Tĩnh

Ảnh cắt từ clip
Ảnh cắt từ clip

Để tạo niềm tin lôi kéo người dân gia nhập hệ thống bán hàng đa cấp này, nhân viên hộ kinh doanh Hoàng Giang Phúc đã giới thiệu rằng hoạt động bán hàng đa cấp của họ đã được Nhà nước cấp phép. Thế nhưng, chính quyền địa phương lại khẳng định điều hoàn toàn ngược lại.

Ông Lê Hữu Thái – Chủ tịch Thị trấn huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh – cho biết: “Những lần kiểm tra trước đây, cơ sở này không đưa ra được loại giấy tờ nào liên quan tới bán hàng đa cấp mà chỉ có giấy phép kinh doanh hàng kim khí và điện máy do UBND huyện Hương Khê cấp”.

Theo quy định hiện hành, muốn thực hiện bán hàng đa cấp tại địa phương, các cơ sở này phải được Sở Công Thương xác nhận. Tuy nhiên, Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh cũng khẳng định chưa hề cấp giấy xác nhận cho cơ sở đa cấp nào trên địa bàn tỉnh.

Nghiêm trọng hơn, các cơ sở bán hàng đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy tại Hà Tĩnh còn công khai khám chữa bệnh, bán thuốc cho người tham gia trong khi chưa được cấp phép.

Không được cấp phép kinh doanh đa cấp nhưng vẫn ngang nhiên phát triển mạng lưới chân rết. Không được cấp phép khám chữa bệnh nhưng hàng ngày vẫn khám chữa bệnh, bán thuốc cho cả trăm người. Vậy tại sao một cơ sở kinh doanh hoạt động trái pháp luật vẫn ngang nhiên tồn tại? Theo cơ quan công an tỉnh Hà Tĩnh, việc giám sát các cơ sở này là không hề dễ dàng vì doanh nghiệp chỉ thuê địa điểm, chưa đăng ký tạm trú với công an phường.

Qua lời khẳng định ban đầu của các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương, những dấu hiệu sai phạm của cơ sở Hoàng Giang Phúc thuộc Công ty Thiên Ngọc Minh Uy tại Hà Tĩnh đã rõ ràng. Chính quyền địa phương cho biết sẽ vào cuộc để xử lý. Tuy nhiên, điều băn khoăn nhất lúc này là số tiền của hàng trăm, thậm chí hàng ngàn người dân đã nộp vào đây liệu có cơ hội được rút lại hay không?


VTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP