Pháp luật

Rùng mình trước "màn kịch trốn tội" của bà nội bóp chết cháu, vứt ra thùng rác ở Thanh Hóa

Chỉ vì mong muốn được sống, bà nội đã khiến cháu mình phải chết, khiến gia đình lâm vào cảnh tan cửa nát nhà, và rồi đây, bà sẽ phải đối mặt với vòng lao lý để trả giá cho tội ác của mình.

Bóp chết cháu nội rồi vứt vào thùng rác

Sau 3 ngày tích cực điều tra, tối muộn ngày 28/11, CQĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã xác định được nghi can gây ra cái chết của cháu bé 20 ngày tuổi ở thị xã Bỉm Sơn.

Đau lòng hơn cả, kẻ thủ ác đang tâm tước đoạt sinh mạng non nớt của cháu bé không ai khác lại chính là bà nội của bé.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Bà Phạm Thị Xuân được xác định là người đã một mình bóp chết cháu nội rồi vứt ra thùng rác để xe rác chuyển đi. Nguyên nhân bà Xuân sát hại cháu là nghe lời thầy bói "Có cháu thì không có bà. Cháu bé sẽ là nghiệp chướng cho gia đình...".

Đáng sợ hơn, chính bà Xuân đã lập nên hiện trường vụ bắt cóc giả mạo để che mắt người thân cũng như cơ quan điều tra.

Bà Xuân đã sát hại cháu nội bằng tay rồi nhét xuống gầm giường. Đồng thời tự dựng nên vụ bắt cóc bằng cách tự ra nằm ngoài ngõ, sau đó bịa ra việc có đôi nam nữ vào nhà dí dao, bịt miệng uy hiếp để cướp cháu bé.

Cũng theo kịch bản mà bà Xuân dàn dựng, thời điểm trên, bà đang bế cháu nội thì bị 2 đối tượng gồm một nam và một nữ đi xe máy ập vào khống chế. Đối tượng nam dùng dao đe dọa để đối tượng nữ túm tóc, bịt miệng và đẩy bà Xuân rồi giằng lấy cháu bé, lên xe máy tẩu thoát.

Trước tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Công an tỉnh Thanh Hóa đã đề nghị Cục CSHS và Viện Khoa học hình sự Bộ Công an cùng vào cuộc, phối hợp khám nghiệm tử thi và tiến hành điều tra truy xét.

Khi xảy ra sự việc, do đông đảo người dân và lực lượng Công an có mặt tại nhà anh Thuận nên tới tận khuya cùng ngày, thi thể cháu bé vẫn được giấu dưới gầm giường. Chờ đến sáng hôm sau, bà Xuân mới lén cho thi thể cháu bé vào bao tải và bỏ ra thùng rác.

Và rồi thi thể cháu bé được xe gom rác đưa xuống bãi rác phường Đông Sơn và được bà Dương Thị Thơm (SN 1964, ở tổ 5, khu 9, phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) làm nghề nhặt rác tình cờ phát hiện, báo cho cơ quan chức năng.

Tại cơ quan công an, bà Xuân khai nhận bà là người đã một mình gây ra cái chết cho cháu bé rồi âm thầm dựng hiện trường giả về một vụ bắt cóc táo tợn.

"Có cháu thì không có bà"

Vậy là chỉ vì tin lời thầy bói, bà Xuân đã tìm cách tước đoạt mạng sống của đứa cháu nội non nớt mà con mình dứt ruột đẻ ra. Vậy là chỉ vì mong muốn được sống, bà nội đã khiến cháu mình phải chết, khiến gia đình lâm vào cảnh tan cửa nát nhà, và rồi đây bà sẽ phải đối mặt với vòng lao lý để trả giá cho tội ác của mình.

Sự ra đi bất ngờ của cháu bé tội nghiệp không chỉ làm dư luận bàng hoàng mà hơn nữa, đó là nỗi mất mát bất ngờ không thể tin được của cha mẹ và người thân của cháu bé.

Giống như một sự linh thiêng còn lại nơi linh hồn của bé, chiếc xe cẩu rác bỗng nhiên bị hỏng, để rồi người nhặt rác vô tình lượm được thi thể của bé và gọi điện báo cơ quan chức năng, đưa bé trở về gia đình trước lúc đi xa mãi mãi...

Thời điểm đó, trên bao bì đựng thi thể cháu bé còn được ghi tên "Thuận" và số điện thoại của anh Thuận (tức bố cháu bé). Đó là do tại thời điểm bà Xuân tìm cách phi tang, bà đã lấy chiếc bao bì của anh Thuận đặt hàng trước đó nhiều ngày (gia đình có đặt hàng ghi tên, số điện thoại anh Thuận) để bọc thi thể cháu bé, ném ra thùng rác, nhằm để xe rác chuyển đi.

Tưởng rằng đó sẽ là một kế hoạch vô cùng hoàn hảo, thế nhưng mọi hành vi của bà Phạm Thị Xuân đã không thể qua mắt cơ quan công an. Từ diễn biến lời khai của bà Xuân và những chứng cứ thu được tại hiện trường, cơ quan điều tra đã nhanh chóng xác định kẻ thủ ác sát hại cháu bé một cách tàn nhẫn không ai khác chính là bà nội của bé...

Tác giả: Nguyễn Xinh

Nguồn tin: Báo Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP