Thể thao

Robbie Keane: 'Rashford đủ tiềm năng bắt kịp Harry Kane'

Cựu danh thủ Tottenham đánh giá cao tiền đạo trẻ của Man Utd, sau một loạt màn trình diễn ấn tượng gần đây.

"Chúng ta đã nói rất nhiều về Harry Kane và đẳng cấp của cậu ấy. Marcus Rashford đủ tiềm năng để đạt tới trình độ ấy trong tương lai", Robbie Keane nói với Sky Sports.

Rashford ít hơn Kane bốn tuổi nhưng được chơi bóng ở đẳng cấp cao từ sớm. Đầu năm 2016, dưới thời Louis Van Gaal, Rashford ra mắt đội một và lập cú đúp vào lưới Arsenal ngay trận đầu tiên đá chính ở Ngoại hạng Anh. Sau gần ba năm, ở tuổi 21, Rashford sở hữu thành tích đồ sộ so với Kane lúc bằng tuổi.

So sánh thành tích giữa Kane và Rashford ở tuổi 21.

So sánh thành tích giữa Kane và Rashford ở tuổi 21.

Không được tin dùng dưới thời Jose Mourinho, nhưng Rashford hồi sinh mạnh mẽ khi Ole Gunnar Solskjaer nắm quyền. Bốn bàn sau năm trận dưới thời thầy mới đưa tiền đạo người Anh trở thành chân sút tốt thứ tư của Man Utd, sau Romelu Lukaku, Anthony Martial và Paul Pogba, với tổng cộng bảy bàn thắng.

Rashford là viên ngọc quý của bóng đá Anh. Robbie Keane so sánh: "Cậu ấy làm tôi nhớ đến Thierry Henry ngày đầu đặt chân tới Anh. Khi Henry đến đây, chẳng ai nghĩ anh ấy là một tiền đạo, thậm chí biết ghi bàn. Henry đá cánh và có tốc độ khủng khiếp, điểm rất giống Rashford bây giờ".

Keane đánh giá cao sự dũng cảm của Solskjaer khi tin dùng Rashford, dù chân sút này không có phong độ tốt trước đó. "Có lẽ Solskjaer đã thấy tiềm năng đá tiền đạo của Rashford. Ông ấy mạo hiểm đẩy hợp đồng 97 triệu đôla (Lukaku) lên ghế dự bị và tin dùng một người mới 21 tuổi. Kết quả, Solskjaer có thu hoạch lớn, còn Rashford chơi ngày càng hay", cựu danh thủ Tottenham nhận xét.

Rashford (áo đỏ) chơi rất hay dưới thời Solskjaer. Ảnh: PA.

Rashford (áo đỏ) chơi rất hay dưới thời Solskjaer. Ảnh: PA.

Ba trong bốn bàn thắng của Rashford dưới thời Solskjaer mang ý nghĩa quan trọng. Anh mở tỷ số trên sân Cardiff, trận đầu tiên của thầy mới người Nauy. Tiền đạo 21 tuổi ấn định chiến thắng 2-0 trước Newcastle, dập tắt mọi ý chí phản kháng của "Chích Chòe".

Tuy nhiên, pha lập công vào lưới Tottenham là ấn tượng nhất. Nó giúp Man Utd đánh bại một đối thủ trong top 6 Ngoại hạng Anh, đồng thời chấm dứt mạch toàn thua khi làm khách của "Gà Trống" ở con số ba.

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Robbie Keane , harry kane , Rashford

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP