Thể thao

Real Madrid nhận hat-trick thất bại "siêu kinh điển", Barcelona bay cao ở Bernabeu

Nhà đương kim vô địch châu Âu Real Madrid tiếp tục nhận thêm trái đắng khi thất bại 0-1, chỉ trong vòng 4 ngày để thua liền hai trận ngay trên sân nhà trước kình địch Barcelona.

Không thể có bất cứ lời bào chữa nào dành cho Real Madrid khi đội bóng Hoàng gia dù đã làm tất cả nhưng vẫn chẳng thể phục hận thành công trước Barcelona. Bốn ngày, hai thất bại liên tiếp ngay tại thánh địa Santiago Bernabeu, đoàn quân của HLV Santiago Solari chỉ còn cách cúi đầu "tâm phục khẩu phục" đội bóng kỳ phùng địch thủ đã lấn lướt họ trên mọi phương diện.

Vừa bị chính Barcelona đánh bật khỏi vòng bán kết Cúp Nhà vua hồi giữa tuần trước, Real Marid với thất bại thứ 3 sau bốn trận El Clasico mùa này cũng đã chính thức nói lời chia tay luôn với sân chơi danh giá La Liga.

Gareth Bale bất lực trước hàng thủ Barcelona

Hiểu rõ tầm quan trọng của trận cầu này, cả hai nhà cầm quân Santiago Solari và Ernesto Valverde đều tung ra sân đội hình mạnh nhất. Real Madrid chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay ở những phút đầu tiên trong khi Barcelona cũng quyết liệt triển khai bóng với tốc độ cao từ khu vực giữa sân.

Liên tiếp nhiều tình huống nguy hiểm được đôi bên tạo ra nhưng Barcelona là đội tận dụng cơ hội tốt hơn. Phút 26, Ivan Rakitic và Sergi Roberto với pha phối hợp ăn ý bên cánh phải đã xé toang hàng thủ Real Madrid để rồi tiền vệ số 4 của đội khách có pha băng vào dứt điểm tinh tế, hạ gục thủ thành Thibaut Courtois của đội chủ nhà.

Ivan Rakltic ghi bàn duy nhất của trận đấu

Bàn thắng của Barcelona khiến trận đấu nóng hừng hực với hàng loạt pha va chạm giữa cầu thủ đôi bên, buộc trọng tài phải liên tục rút thẻ phạt để giảm nhiệt những cái đầu nóng. Càng chơi bạo lực kết hợp với tiểu xảo, Real Madrid càng lộ rõ sự lúng túng.

Những pha treo bóng từ hai cánh liên tục được Real Madrid thực hiện nhưng không phát huy hiệu quả. Trong khi đó, Barca vẫn kiên trì với phương án tấn công trung lộ và nhiều lần khiến thủ môn Courtois phải hoạt động vất vả.

Messi cũng phải nổi nóng trước lối chơi thô bạo của đối thủ

Cũng như trận đấu ở Cúp Nhà vua vài ngày trước, bộ đôi tấn công Benzema - Vinicius tiếp tục bỏ lỡ nhiều cơ hội có thể san bằng cách biệt. Ngay cả những "siêu dự bị" như Isco hay Marco Asensio cũng không thể giúp Real Madrid xoay chuyển tình thế.

Karim Benzema không thể đánh bại hàng thủ do Ter Stegen chỉ huy

Trận đấu khép lại với thắng lợi tối thiểu dành cho Barcelona và với cú hat-trick thất bại ở loạt trận "siêu kinh điển" mùa này, Real Madrid không chỉ trắng tay ở mặt trận quốc nội mà còn đối mặt với nguy cơ phải dừng bước sớm ở cả Champions League nếu tiếp tục thể hiện phong độ thi đấu nghèo nàn.

Barcelona hướng tới cú đúp danh hiệu quốc nội mùa này

Tác giả: Đông Linh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP