Vũ Quang

Ráo riết truy bắt, lâm tặc vẫn ngang nhiên xẻ thịt rừng Vũ Quang

Hạt kiểm lâm Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết đoàn liên ngành vừa bắt giữ thêm 26 súc gỗ pơ mu và 9 cây gỗ tạp tại địa phận đập Đá Hàn thuộc địa phận xã Hòa Hải.

Theo đó vào thời điểm trưa nay, ngày 19/11, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, đoàn liên ngành đã tập trung lực lượng thực hiện truy quét tại khu vực đập nước Đá Hà thuộc địa phận xã Hòa Hải (Hương Khê, Hà Tĩnh). Tại hiện trường thu giữ được 26 súc gỗ pơ mu và 9 cây gỗ tạp, số lượng gỗ thu được nói trên được lâm tặc tập kết tại bãi nơi đầu đập nước Đá Hàn.



Thời gian gần đây, đoàn liên ngành đã liên tục phát hiện và thu hàng chục khối gỗ quý và gỗ tạp các loại bị lâm tặc tàn phá từ rừng quốc gia Vũ Quang. Do địa hình hiểm trở nên việc truy quét của đoàn liên ngành gặp rất nhiều khó khăn, việc phát hiện và thu giữ khối lượng gỗ lậu thực tế vẫn chưa đúng với thực trạng đang diễn ra, chỉ thu giữ được gỗ lậu, không bắt được lâm tặc. Mặc dù khối lượng gỗ lậu nhiều nhưng lượng thu giữ được lại không đáng kể. Lý do là vì để vào được địa điểm tin báo nơi tập kết gỗ của lâm tặc thì đoàn liên ngành phải mất một khoảng thời gian rất lâu, trong khoảng thời gian đó bọn lâm tặc đã kịp thời tẩu tán đi một số lượng khá lớn.


Những đợt truy quét, bắt giữ gỗ lậu của đoàn liên ngành liên tục diễn ra, tuy nhiên như lâm tặc vẫn chưa thấy kinh sợ, gỗ quý từ vườn quốc gia Vũ Quang vẫn bị lâm tặc “xẻ thịt”, tuồn ra khỏi rừng một cách trắng trợn và hết sức lỳ lợm. Trước thực tế này đã đến lúc UBND tỉnh Hà Tĩnh cần tính đến những phương án giải quyết quyết liệt hơn nhằm chấm dứt hoàn toàn nạn lâm tặc ngày đêm ngang nhiên phá nát rừng quốc gia Vũ Quang.


Hoàng Phạm

PL&XH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP