Hương Khê

Rác thải…”Ngập” Thị trấn Hương Khê

Nhiều ngày qua một khối lượng rác thải khổng lồ ùn ứ hai bên đường Trần Phú, Hồ Bình Sơn thuộc Thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh). Rác thải bốc mùi hôi thối ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người dân và làm mất mỹ quan đô thị.


Rác chất đống 2 bên đường Trần Phú, TT Hương Khê

Sống chung với… rác
Rác ùn ùn đổ về,  cuộc sống người dân bị đảo lộn, nhưng không hiểu sao đội thu gom rác của thị trấn Hương Khê vẫn bặt vô âm tính, mặc dù tiền thu gom rác vẫn được cơ quan này thu hàng tháng, người dân rất bất bình về vấn đề này.

Ngày 07/04 (PV) đã có buổi thị sát xung quanh Thị trấn và nhất là Hồ Bình Sơn (trung tâm Thị trấn huyện Hương Khê). Đúng như người dân nơi đây phản ánh dọc hai bên đường Trần Phú, Phan Đình Phùng, đặc biệt hơn là xung quanh bờ hồ Bình Sơn bị “ ngập chìm trong biển rác” bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Ông Vinh một người dân ở khối phố 8 Thị trấn Hương Khê bức xúc cho biết: “không biết họ (lãnh đạo thị trấn, huyện, cơ quan môi trường huyện Hương Khê) đang bận bịu việc gì, ở đâu mà lại thờ ơ với cảnh tượng đô thị ngập đầy rác thải. Chúng tôi hết sức lo lắng về nguy cơ tiêm ẩn các bệnh hô hấp, đường ruột lắm chú ạ!

Chị Hà bán nước bên vệ đường cho biết thêm : “các khoản tiền phí về môi trường thì họ vẫn thu hàng tháng mỗi hộ gia đình 20.000đ, nhà hàng 50.000đ  không thiếu một ai, có người còn bảo cán bộ họ ra khỏi nhà thì xe ô tô cửa đóng kín mít nên họ có thấy hôi thối gì đâu, chỉ khổ cho người dân chúng tôi thôi”.


Rác nhiều quá nên dân phải tự đốt
Cơ quan chức năng nói gì?
Tại buổi làm việc với ông Lê Hữu Thái chủ tịch UBND Thị trấn Hương Khê và  ông Lê Ngọc Huấn chủ tịch UBND huyện Hương Khê các vị đều công nhận “ rác thải chất đống là có thật đúng như người dân phản ánh. Khi hỏi về nguyên nhân thì hai ông cho biết là do bải rác cũ (vùng Trại Lợn xã Gia Phố) bị quá tải và gần khu dân cư nên bốc mùi hôi thối ảnh hưởng đến người dân nên họ chặn lại không cho đổ tiếp. Mặc dù đã được phun thuốc diệt côn trùng nhưng không hiệu quả và chúng tôi cũng đã có buổi đối thoại để tháo gỡ sự khốn khổ của người dân nơi đây”.

Chủ tịch UBND TT Hương Khê Lê Hữu Thái
Theo hai ông hiện tại huyện đang quy hoạch bải rác tại xã Hương Thủy nhưng vì kinh phí quá lớn nên huyện đang làm tờ trình lên cấp trên và kêu gọi đầu tư, theo lộ trình thì phải đến giữa năm 2017 may ra mới thực hiện được. Giải pháp trước mắt vẫn cứ tập kết về bãi cũ (vùng Trại Lợn xã Gia Phố)”.

Vậy là người dân nơi đây vẫn phải chịu cảnh sống chung với rác ít nhất là một năm nữa. Mong các cấp các ngành có liên quan sớm vào cuộc để có những giải pháp nhanh nhất, hiệu quả nhất để không ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, góp phần xây dựng  hình ảnh phố núi Hương Khê ngày ngày thêm tươi đẹp.


Rác ngập tràn quanh bờ hồ Bình Sơn


Rác quá tải tại Hương Khê

                                                                               
Quang Toản – Kế Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP