Văn hoá Dân gian

Ra mắt CLB Ví giặm Nghệ Tĩnh phía Nam

Nhân kỷ niệm 86 năm Ngày Xô Viết Nghệ Tĩnh và chào mừng 71 năm Ngày Nam Bộ kháng chiến, Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh tại TP.HCM đã tổ chức ra mắt “Câu lạc bộ Ví Giặm Nghệ Tĩnh phía Nam” tại TP.HCM.

hatinh24hBan chủ nhiệm CLB trong buổi ra mắt.

Sáng ngày 17/9/2016, tại Nhạc viện TP.HCM đã diễn ra buổi ra mắt Câu lạc bộ Ví Giặm Nghệ Tĩnh phía Nam. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, ấm cúng và đầy ắp tình đồng hương xứ Nghệ. Đến dự buổi ra mắt có rất nhiều văn nghệ sĩ, lãnh đạo Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh và đông đảo cộng đồng người dân Nghệ An, Nghệ Tĩnh đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM và các tỉnh lân cận đến giao lưu, cùng thưởng thức các làn điệu ví, giặm do các nghệ sĩ, nhạc sĩ người Hà Tĩnh thể hiện.

Câu lạc bộ Ví Giặm với 8 thành viên, do nhà thơ, NSUT Nguyễn Hồng Oanh làm chủ nhiệm. “Vùng đất, văn hóa và tiếng nói Nghệ Tĩnh; tình làng nghĩa xóm, tình yêu đôi lứa như bao đời nay đã nuôi dưỡng và cất lên câu ca, điệu Ví Giặm quê nhà tuy mộc mạc nhưng sâu lắng, da diết đến nao lòng. Những câu ca, làn điệu ấy giúp con người sống yêu thương hơn, cày sâu cuốc bẫm hơn trên mảnh đất khô cằn sỏi đá. Người xứ Nghệ đã vin vào câu ca điệu ví mà đứng dậy trong cuộc sống, quên hết vất vả mệt mỏi. Điều đó ta càng thấu hiểu hơn sức mạnh chan chứa của câu ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh như “Lời ca tiếng hát cha ông – Vàng mười bạc bảy cũng không sánh bằng…”, NSUT Nguyễn Hồng Oanh chia sẻ.

Phùng Hiệu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP