Hot trong nước

Quận Tân Phú tuyên truyền, phát phiếu cam kết ‘đòi lại’ vỉa hè

Trước khi giải quyết nạn lấn chiếm vỉa hè một cách mạnh tay, UBND quận Tân Phú, TP.HCM chủ trương thực hiện tuyên truyền, phát phiếu cam kết cho người dân…

Ngày 28/2, ông Nguyễn Quốc Thái, Phó Chủ tịch UBND quận Tân Phú cùng đoàn công tác gồm đội Quản lý trật tự đô thị, Cảnh sát trật tự, lãnh đạo một số phường đi kiểm tra tình hình ANTT, giải quyết nạn lấn chiếm vỉa hè.

Thay vì “giành” vỉa hè một cách mạnh tay và quyết liệt, UBND quận Tân Phú đã thực hiện mềm mỏng, tuyên truyền vận động người dân, phát phiếu cam kết tại tuyến đường Nguyễn Sơn, Lê Trọng Tấn, Vườn Lài…

Ông Nguyễn Quốc Thái, Phó Chủ tịch UBND quận (áo trắng) cùng lực lượng chức năng quận Tân Phú “xuống đường” triển khai công tác tuyên truyền vận động.

Ông Nguyễn Quốc Thái cho biết: “Chủ trương lấy lại vỉa hè, xử lý những trường hợp lấn chiếm, quận đã chuẩn bị và tổ chức tuyên truyền vận động nâng cao ý thức của người dân trước đó, việc lấy lại vỉa hè cho người đi bộ là điều cần thiết. Đây được xem là đợt cao điểm và từ tuần trước tôi cũng đã trực tiếp tham gia tuyên truyền, vận động, sau đó giao trách nhiệm cho chủ tịch các phường, nếu địa phương nào không có sự chuyển động sẽ xử lý từng cá nhân”.

Theo ghi nhận của PV, trong quá trình tổ công tác kiểm tra, đã vận động từng hộ dân phải tháo dời các bục, công trình xây dựng lấn chiếm trên vỉa hè. Cho phép đến ngày 2/3, nơi nào không tháo dỡ sẽ tiến hành cưỡng chế.

Phát phiếu cam kết để người dân tự ý thức thực hiện trước khi triển khai công tác mạnh tay “giành vỉa hè” cho người đi bộ.

Cũng theo ông Thái: “Quận Tân Phú nhận thấy đa phần những người kinh doanh lấn chiếm là dân nhập cư có điều kiện kinh tế thấp. Vì vậy, chủ trương của quận là dẹp lòng đường nhưng không triệt tiêu nguồn sống của những đối tượng này. UBND quân Tân Phú cũng đang tìm nhiều giải pháp hỗ trợ và vận động để người dân ý thức tự giác chấp hành”.

Sau hơn một tuần mạnh tay đứng ra dẹp nạn lấn chiếm vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 đã nhận được nhiều ủng hộ từ dư luận. Nối tiếp sau đó, cùng đẩy mạnh đợt cao điểm trên là các quận Phú Nhuận, Bình Tân, Quận 3 đều “xuống đường” giành lại vỉa hè cho người đi bộ.

Phùng Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP