Chuyện khó tin

Quán quân wushu thế giới tử nạn khi đánh nhau với hàng xóm

Câu chuyện về quán quân wushu thế giới nhưng lại tử nạn trong cuộc đánh nhau với hàng xóm khiến bao người phải kinh ngạc.

Vào một ngày giữa tháng 11/2012, do có tranh chấp về lối đi nên võ sư Mai Tất Vĩnh (khi đó 40 tuổi) đã nảy sinh tranh cãi gay gắt với người hàng xóm họ Diệp.

Không giữ được bình tĩnh, 2 người đàn ông lao vào đánh nhau. Trong khi ông Mai cầm cây gậy gỗ thì ông Diệp lại cầm con dao nhỏ. Hậu quả là ông Mai bị trúng mấy nhát dao dẫn đến từ vong trên đường vào bệnh viện.

Du la quan quan wushu the gioi nhung nguoi dan ong nay lai tu nan khi danh nhau voi hang xom - Anh 1

Võ sư Mai Tất Vĩnh.

Trên thực tế, ông Mai Tất Vĩnh (đến từ huyện Vân Hòa, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) rất giỏi về “Hồng quyền”, “Bản đắng công” (công phu với ghế băng), và đặc biệt là từng giành được nhiều huy chương tại các giải đấu wushu trong nước, từng là quán quân thế giới nội dung 7 môn toàn năng.

Ngoài ra, ông Mai cũng từng dành nhiều thời gian để tìm tòi, kết hợp võ thuật với thư pháp, luyện được thư pháp bằng bút thép. Cây bút mà ông Mai sử dụng để luyện môn thư pháp này ban đầu nặng 30kg, sau tăng dần lên đến 40kg rồi 50kg.

Du la quan quan wushu the gioi nhung nguoi dan ong nay lai tu nan khi danh nhau voi hang xom - Anh 2

Cây bút thép nặng hàng chục kilogram được võ sư Mai sử dụng.

Bởi vậy mà khi sự việc xảy ra vào năm 2012, nhiều người đã không giấu nổi sự kinh ngạc và đặt câu hỏi rằng tại sao một người được coi là cao thủ trong làng võ, từng giành giải quán quân quốc tế như ông Mai lại bị người khác đâm đến tử vong trong cuộc ẩu đả.

Được biết, dù không giành được các giải thưởng lớn thế nhưng ông Diệp, người đã ra tay sát hại ông Mai, cũng là người học võ và rất giỏi về Hồng quyền. Bởi vậy, trong lúc nóng giận, 2 người đã lao vào đánh nhau mà không lường được hậu quả đáng tiếc sau này.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Diệp đã tới đồn cảnh sát đầu thú để được hưởng sự khoan hồng.

Trang Đỗ, Theo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP