Du lịch

Quán mì nổi tiếng Hong Kong điêu đứng vì 1 con chuột

Đại diện tiệm mì cho biết đã đóng cửa một ngày để vệ sinh toàn diện cửa hàng và thực hiện các biện pháp diệt chuột.

Mak Wonton Noodles là thương hiệu mỳ hoành thánh nổi tiếng có tuổi đời gần 40 năm tại Hong Kong. Ảnh: Jacklsy.


Đầu tháng 9, cư dân mạng đăng tải lên mạng xã hội Facebook đoạn video ghi lại cảnh một con chuột đang náo loạn khu bếp tại nhà hàng mỳ hoành thánh gần 40 năm tuổi ở quận Tsuen Wan, Kong Hong (Trung Quốc).

Qua hình ảnh có thể thấy lúc này cửa hàng đã đóng cửa, đèn điện tắt. Người quay video đứng bên ngoài quán, qua ô cửa kính ghi lại cảnh một con chuột đang giẫm lên những sợi mì trên bàn bếp, ngửi ngửi và "đánh chén" no say. Đĩa mì trên bàn không được đậy nắp, các sợi mì lộn xộn, rơi xung quanh bởi xuất hiện "vị khách không mời".

Chủ nhân video cho biết anh vô tình ghi lại được hình ảnh trên khi đi ngang qua tiệm mì sau giờ tan làm. Người này tiết lộ thêm đây không phải là lần đầu tiên bắt gặp những con chuột lục lọi quanh quán để ăn vụng.

Những hình ảnh, video sau khi đăng tải lên mạng xã hội lập tức nhận rất nhiều phản ứng dữ dội từ netizen về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Có người bày tỏ sự chế giễu: "Cảm giác như đang xem phim Ratatouille (Chú chuột đầu bếp) phiên bản đời thực".

Nhiều người bức xúc chỉ ra quán mì đã đóng cửa, nhưng nguyên liệu không được đóng gói kỹ càng mà vẫn để nguyên trên bàn bếp. Đây là nguyên nhân thu hút những con chuột đến tìm kiếm đồ ăn.

Hình ảnh chú chuột đang ăn vụng mì trong cửa hàng mì hoành tháng nổi tiếng Hong Kong được người đi đường quay video. Ảnh: Etnet.

Đáng chú ý, cư dân mạng nhanh chóng phát hiện ra hình ảnh trong clip diễn ra tại cửa hàng cửa hàng mì hoành thánh nổi tiếng Mai Huo Wonton Noodle House chi nhánh City Plaza 1, Tsuen Wan.

Đây là thương hiệu mỳ hoành thánh nổi tiếng có tuổi đời gần 40 năm tại Hong Kong. Người sáng lập ra chuỗi cửa hàng mỳ này là Mai Jinghong. Ông xuất thân từ một gia đình có truyền thống làm mỳ hoành thánh ở Quảng Châu.

Sau khi chuyển đến Hong Kong, năm 1968, Mai mở quán mỳ đầu tiên trên phố Cilli Man ở Central có tên là Mak Chee Kee. Trải qua nhiều thế hệ kế nghiệp, đến nay, thương hiệu mỳ nổi tiếng này có 12 chi nhánh tại Hong Kong và Ma Cao.

Mì hoành thánh của Wonton Noodles nổi tiếng với khẩu phần nhỏ nhưng chất lượng, nước súp tươi ngọt, sợi mì dẻo. Toàn bộ cửa hàng chỉ bán mì cải xoăn và mì trứng nguyên quả và không cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi.

Món hoành thánh của quán chứa đầy tôm tươi nguyên con và cá đất băm nhỏ, nước súp chủ yếu được làm từ cá đất và tôm.

Trước làn sóng bức xúc của dư luận về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, đại diện của hàng mỳ cho biết đã chủ động đóng cửa một ngày (chủ nhật, ngày 8/9) để dọn dẹp vệ sinh và thực hiện các biện pháp diệt chuột.

HK01 cho biết, cơ quan quản lý thực phẩm và môi trường quận Tsuen Wan cũng đã vào cuộc tiến hành kiểm tra nhà hàng.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP