Chăm sóc sức khỏe

Quá khứ ám ảnh của cô gái bị quấy rối tình dục khi 10 tuổi

Tôi ấp úng nói với mẹ: “Mẹ ơi, bác ấy kinh lắm”. Tôi không biết dùng từ gì để mô tả, mẹ lại không hề bận tâm. Khi đi cùng, hắn tranh thủ sờ đùi nhưng tôi gạt tay ra.

Dưới đây là bài chia sẻ của độc giả Mai Thanh Loan (27 tuổi, TP.HCM) về quá khứ đầy sợ hãi khi từng là nạn nhân của kẻ ấu dâm cùng Zing.vn:

Quá khứ ám ảnh

Khi còn nhỏ, tôi từng là nạn nhân của quấy rối tình dục (QRTD). Trong suốt mười mấy năm, đây là lần đầu tiên tôi dám nói về chuyện này. Nhiều bạn bè cũng tâm sự về việc từng bị QRTD, tôi sững sờ nhận ra câu nói: “Ở Việt Nam hiện nay, tìm một bé gái không từng bị QRTD còn khó hơn những đứa bị là đúng”.

Lúc bị QRTD, tôi còn rất nhỏ, khoảng 9-10 tuổi gì đó. Ở thời của tôi, Internet hoàn toàn không có, sách báo thì xa xỉ, giáo dục giới tính cũng chỉ dừng ở sử dụng băng vệ sinh cho các bé gái. Tôi chỉ lờ mờ nhận ra đó là hành động sai trái và ghê tởm nhưng lại không biết làm cách nào để xử lý.

Gã đó là bác rể tôi, người đàn ông mà tất cả họ hàng đều nhận xét tốt bụng, hiền lành, chăm chỉ. Ai cũng nghĩ bác gái tôi có phước khi lấy được hắn ở tuổi “quá lứa lỡ thì”.

Tôi không phải nạn nhân duy nhất, chị họ (hơn tôi 1 tuổi) cũng thổ lộ đã bị hắn QRTD.

Qua khu am anh cua co gai bi quay roi tinh duc khi 10 tuoi hinh anh 1
Gã đó là bác rể tôi, người đàn ông mà tất cả họ hàng đều nhận xét tốt bụng, hiền lành, chăm chỉ.
Ảnh: Reporterntv.

Sau đó, tôi không bao giờ sang nhà hắn chơi một mình nữa. Thỉnh thoảng hắn sang nhà chở tôi đi đâu đó, tôi cực lực tránh né. Nhưng mẹ lại bắt tôi đi cùng hắn. Tôi ấp úng nói với mẹ: “Mẹ ơi, bác ấy kinh lắm”. Tôi không biết dùng từ gì để mô tả, mẹ lại không hề bận tâm. Khi đi cùng, hắn tranh thủ sờ đùi nhưng tôi gạt tay ra.

Cho đến giờ phút này, tôi không cho sự việc ngày xưa là điều gì quá nghiêm trọng vì may mắn không bị tổn thương nào về thể chất. Tuy nhiên, chúng cho tôi một trải nghiệm kinh tởm cũng như nhận thức về việc quấy rối, lạm dụng tình dục trẻ em có thể xảy ra ở bất kỳ đâu. Không phải chờ đến khi một đứa bé lớn rồi thì mới trở thành nạn nhân của những tấn công liên quan đến tình dục.

Tôi không có ý định nói với mẹ về việc làm của hắn nữa, dù tôi đã lớn và đủ ngôn từ để diễn đạt. Vì tôi mong bác gái mình sẽ sống những ngày cuối đời trong hạnh phúc, bình yên. Nhưng tôi tự hỏi mình có làm đúng không, vì biết đâu hắn vẫn đang lạm dụng những đứa trẻ khác (nếu có cơ hội)?

Không còn tin vào đàn ông

Ăn mặc kín đáo không giúp ích nhiều trong việc bảo vệ bạn khỏi tấn công tình dục. Tôi nghĩ, nếu là tội phạm, chúng sẽ cho rằng những đứa ăn mặc kín đáo là lành, ngoan và dễ bị ức hiếp. Thái độ cứng rắn và bình tĩnh có lẽ sẽ giúp bạn nhiều hơn. Con gái ra đường một mình nên mang theo thứ gì đó phòng thân, như dao gấp hoặc bình xịt hơi cay.

Tôi rất thích các bé gái. Tôi chỉ ước sau này mình sẽ sinh toàn con gái. Dịp Tết vừa rồi, tôi và mẹ tập thể dục buổi tối trong công viên. Tôi chỉ cho mẹ thấy sân chơi có chừng 20 đứa bé trai mà chỉ có 1-2 đứa bé gái. Lúc đầu mẹ tôi không tin, nhưng về sau bà im lặng. Nếu các bạn để ý chút thôi, sẽ thấy ở bất cứ trường học, khu phố nào, số bé trai đang nhiều hơn bé gái rất nhiều.

Sự mất cân bằng giới tính dẫn đến việc các bé trai lớn lên khó tìm được đối tượng phối ngẫu. Để thỏa mãn nhu cầu tình dục, chúng phải tìm đến đâu? Có thể là gái mại dâm hoặc những đối tượng có ít sức phản kháng, ví dụ như trẻ em.

Ở tuổi này, đa số bạn bè tôi đều đã kết hôn hoặc làm mẹ. Chúng tôi thỉnh thoảng đùa với nhau rằng, thời buổi này không thể tin vào người đàn ông nào. Nói hơi quá nhưng người mẹ không được phép tin tưởng bất cứ ai để cho họ gần gũi con mình, kể cả con gái lẫn con trai.

Những người ái nhi có phải là tội phạm không? Không hẳn. Ái nhi cũng chỉ là một xu hướng tình dục. Trong phim Nymphomaniac có nhắc đến những người ái nhi, đa số họ nhận thức được sự sai trái trong hành vi nên cố gắng chữa chạy hoặc chỉ dừng ở mức tưởng tượng, chỉ một số ít biến nó thành hành động phạm tội (ấu dâm).

Qua khu am anh cua co gai bi quay roi tinh duc khi 10 tuoi hinh anh 2
Sự lệch lạc trong nhu cầu tình dục khiến người bệnh không thể điều khiển được hành vi, dù biết đó là điều vô đạo đức. Ảnh: Pain.

Nhật Bản là nước khá thoáng với vấn đề ấu dâm. Truyện Manga, Anime với những nhân vật trẻ con nhưng lại dính đến yếu tố tình dục khá nhiều. Tôi không bao giờ đọc manga có lolicon (bé gái) nhưng thỉnh thoảng đọc trúng shotacon (bé trai), họ “hợp pháp hóa” bằng cách để những bé trai có hiện tượng xuất tinh, khiến cho bé có vẻ “trưởng thành” hơn nhưng dù sao vẫn rất ghê tởm. Tuy ấu dâm là điều rất nặng nề, đáng sợ, nhưng shotacon/lolicon lại khá dễ kiếm và đầy rẫy trên các trang truyện tranh dịch.

Các mẹ đừng cho bé gái ăn mặc kiểu người lớn. Tôi rất sợ những đứa bé được tô son, trát phấn, mặc đồ 2 dây và đứng tạo dáng già chát. Xin đừng tạo ra những ảo tưởng người lớn trên thân hình một đứa trẻ con.

Chắc chắn không ít bé trai cũng là nạn nhân của QRTD, dù khó nhận biết hơn. Các chàng trai khi lớn lên cũng khó chia sẻ về việc đó hơn nữ giới.

Trẻ con rất khó nhận thức thế nào là QRTD và bày tỏ điều đó với bố mẹ. Hãy chú ý, nếu đứa trẻ tỏ ra sợ hãi, xa lánh ai đó thì cần hỏi ngay. Giáo dục bé biết tự vệ tối thiểu là việc nằm trong khả năng của bạn.

* Tên nhân vật đã được thay đổi

Phương Anh | Theo Kard’s World | ZIng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP