Kinh tế

Quả bom được di dời trong đêm, EVN hủy lệnh "làm việc online"

Theo tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), do quả bom nặng 340 kg đã được di dời thành công trong đêm 30/11 nên Tập đoàn này không còn phải chuyển chế độ làm việc online như dự kiến.

Quả bom được phát hiện ở khu vực công trình số 5 Cửa Bắc

Như Dân trí đã đưa tin, Tòa nhà EVN có địa chỉ tại số 11 Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Tây Hồ, Hà Nội nằm trong phạm vi nguy hiểm, có thể bị ảnh hưởng bởi quả bom 340 được phát hiện tại công trình số 15 Cửa Bắc. Nên hôm qua, sau khi có thông báo về việc phát hiện quả bom trên, Tập đoàn này đã phát công văn yêu cầu các đơn vị bên trong tòa nhà này thực hiện làm việc online kể kể từ 6h sáng ngày 30/11/2020.

Trước đó, EVN đã nhận được văn bản số 5995 của Công ty truyền tải điện 1 (PTC1) về việc báo cáo thông tin phát hiện quả bom chưa phát nổ trong quá trình nhà thầu thi công xây dựng trụ sở làm việc của PTC1 và văn bản số 314 của UBND phường Trúc Bạch về việc đảm bảo an toàn khu vực phát hiện bom phá tại 15 Cửa Bắc.

Tuy nhiên, vì quả bom đã được di dời thành công nên EVN đã hủy lệnh "làm việc online" nêu trên. Toàn bộ cán bộ, nhân viên của Tập đoàn này sẽ làm việc tại trụ sở bình thường.

Tòa nhà trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Nếu theo kế hoạch, việc chuyển chế độ làm việc online với nhiều đơn vị trực thuộc EVN trong tòa nhà này cũng không có nhiều trở ngại. Tuy nhiên, sẽ rất khó nếu chuyển hoạt động online với Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (A0) cũng nằm trong tòa nhà này, cho dù, Trung tâm này cũng có một hệ thống điều độ hệ thống điện dự phòng nằm ở khu vực khác.

Như Dân trí đã đưa tin, ngày 4h00 ngày 28/11, khi thi công đến độ sâu khoảng 6m so với mặt vỉa hè tại công trường số 15 phố Cửa Bắc thì phát hiện 1 quả bom phá có đường kính 40cm, dài 125cm, trọng lượng khoảng 340kg.

Đến 21h cùng ngày, Phòng Công binh (Bộ Tư lệnh Thủ đô) đã tổ chức khám nghiệm và xác định quả bom phá còn nguyên 2 ngòi nổ, mức độ nguy hiểm lớn. UBND phường đã triển khai lực lượng khoanh vùng bảo vệ khu vực xung quanh công trường thi công. Tổ chức 4 chốt phân luồng giao thông tại các tuyến phố Cửa Bắc - Phó Đức Chính - Phạm Hồng Thái và Nguyễn Trường Tộ để đảm bảo an toàn tại khu vực.

Trước sự việc trên, UBND phường Trúc Bạch đề nghị các đơn vị thông báo cho người dân, người lao động không sử dụng điện thoại, bộ đàm trong phạm vi bán kính 200m (tính từ địa chỉ số 15 Cửa Bắc) đến khi lực lượng chức năng xử lý xong vụ việc.

Tác giả: Hà Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân Trí

  Từ khóa: quả bom , EVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP