Văn hoá Dân gian

Phường Trung Lương tổ chức lễ tế Đức thánh Thợ rèn

Cùng với nhiều hoạt động vui tết đón xuân Nhâm Thìn, sáng ngày 29/1/2012 ( tức 7 tết âm lịch) phường Trung Lương tổ chức lễ tế Đức Thánh Thợ rèn.


Đức Thánh Thợ rèn là vị tổ sư đã truyền dạy nghề rèn, đúc cho nhân dân Trung Lương. Để khôi phục nét văn hoá vật thể và phi vật thể, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hoá tốt đẹp của quê hương, đồng thời thể hiện đạo lý tri ân uống nước nhớ nguồn của nhân dân phường Trung Lương đối với vị sư tổ, hàng năm cứ vào ngày mồng 7 tháng chạp phường Trung Lương tổ chức lễ tế Đức Thánh Thợ rèn nhằm giáo dục con cháu nhớ đến người đã có công truyền dạy nghề và biết giữ gìn, phát triển nghề rèn đúc truyền thống quí báu vốn có lâu nay. Từ giá trị nghề truyền thống trong những năm gần đây phường Trung Lương đã ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật làm cho sản phẩm của làng nghề rèn, đúc ngày càng phát triển. Hiện nay phường Trung Lương có gần 300 hộ rèn đúc, giải quyết công ăn việc làm cho hàng trăm lao động, thu nhập bình quân từ 2-3 triệu đồng/ người/ tháng. Sản phẩm rèn đúc của phường Trung Lương đã chiếm lĩnh thị trường trong và ngoài tỉnh nâng cao giá trị thu nhập cho người lao động.

Thông qua lễ tế vừa khôi phục truyền thống văn hoá tốt đẹp vừa tạo sự thu hút quan tâm của cán bộ, nhân dân và các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương góp phần công đức để từng bước tôn tạo, nâng cấp quần thể di tích lịch sử văn hoá Chùa Tiên, nhà Thánh Thợ rèn./.



Thu Hằng – Cẩm Hà

Hồng Lĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP