Các Sở - Ban - Ngành

Phường Đức Thuận: khai trương phòng giao dịch một cửa

Sáng ngày 27/6, Ủy ban nhân dân phường Đức Thuận tổ chức lễ khai trương phòng giao dịch một cửa. Về dự lễ khai trương có đồng chí Nguyễn Đình Tường – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, đồng chí Nguyễn Văn Hải – UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã cùng các phòng, ban, ngành đoàn thể có liên quan.

Lãnh đạo thị xã tham quan Trung tâm giao dịch 1 cửa phường Đức Thuận

Phường Đức Thuận hiện có diện tích hơn 853 ha, có trên 6.000 nhân khẩu với hơn 1.700 hộ dân, có 35 cơ quan , doanh nghiệp đóng trên địa bàn phường  do đó việc giải quyết các yêu cầu trong công việc cho các cơ quan, đơn vị và Nhân dân là nhiệm vụ hết sức quan trọng, cần thiết của chính quyền địa phương. Trước đây, việc giải quyết các hồ sơ, thủ tục do chưa có phòng giao dịch một cửa nên tổ chức và cá nhân khi đến giao dịch phải đi nhiều phòng, nhiều nơi để giải quyết thủ tục, gây ra sự phiền hà, chậm trễ trong việc giải quyết công việc, không đáp ứng được nhiệm vụ so với yêu cầu CCHC đặt ra. Trung bình mỗi ngày phường tiếp nhận khoảng 40-50 lượt tổ chức, cá nhân đến giao dịch trên các lĩnh vực.

Thực hiện chương trình cải cách hành chính giai đoạn (2010-2015) và những năm tiếp theo, Quyết định số 181 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành thực hiện cơ chế  “Một cửa” tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương, triển khai thực hiện chương trình cải cách hành chính của tỉnh, của Thị xã, ngày 27/6/2015 bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ theo cơ chế một cửa của phường Đức Thuận chính thức khai trương và đưa vào hoạt động. Phòng giao dịch một cửa của phường  có diện tích 65m2, với đầy đủ máy móc, trang thiết bị phục vụ các tổ chức và Nhân dân khi đến giao dịch. Phòng giao dịch một cửa của phường được áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2000, được lắp đặt trang thiết bị hiện đại, đồng bộ gồm: Quầy giao dịch vách ngăn kính, tủ kệ đựng tài liệu; Lắp đặt 2 hàng ghế đợi cho công dân đến giao dịch; Hệ thống điều hòa nhiệt động, thông gió đảm bảo theo yêu cầu và hệ thống máy vi tính đồng bộ được nối mạng internet.

Phát biểu tại lễ khai trương bộ phận một cửa phường Đức Thuận, đồng chí Nguyễn Đình Tường – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy yêu cầu thời gian tới mỗi cán bộ, công chức của phường phải cố gắng nhiều hơn nữa, tích cực học hỏi, rèn luyện để nâng cao năng lực công tác và tinh thần phục vụ Nhân dân giải quyết công việc nhanh gọn, chính xác để công dân đến phường giao dịch mọi công việc đều hài lòng về thái độ và tinh thần làm việc của đội ngũ CB,CC./.

Cẩm Hà / Hồng Lĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP