Kinh tế

Phường Bắc Hà – Tp Hà Tĩnh: Phấn đấu đạt chuẩn văn minh đô thị trong năm 2016

Nằm ở trung tâm thành phố Hà Tĩnh với diện tích tự nhiên 0,990km2; dân số 10.312 người và 15 tổ dân phố. Đây là điều kiện rất thuận lợi cho phường Bắc Hà xây dựng và phát triển kinh tế – xã hội.

Trao đổi với phóng viên Trí thức & phát triển, ông Trần Viết Minh – Chủ tịch UBND phường Bắc Hà cho biết: hiện nay phường đang nỗ lực phấn đấu để hoàn thiện 25 tiêu chí phường đạt chuẩn văn minh đô thị, đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm và xuyên suốt mà đảng bộ, chính quyền cùng người dân phải hoàn thành trong năm 2016.

Phường Bắc Hà đã đạt 17/25 tiêu chí về chuẩn văn minh đô thị, song những tiêu chí còn lại còn gặp vô vàn khó khăn như tiêu chí về quy hoạch còn chưa đồng bộ vì lý do lịch sử để lại; với dân số đông nên áp lực lên các cơ sở hạ tầng chưa thể đảm bảo sinh hoạt cho người dân. Lại là phường nằm ở trung tâm thành phố cho nên cũng gây ảnh hưởng nhất định tới trật tự an toàn giao thông và an ninh.

hatinh24h

Đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Bắc Hà, đang được tu sửa và nâng cấp

Hoạt động thương mại dịch vụ tại phường Bắc Hà ngày càng phát triển, nhiều hộ gia đình đã mở rộng ngành nghề sản xuất và kinh doanh, cơ sở hạ tầng đã được đầu tư xây dựng nhiều.

Còn các hoạt động văn hoá – văn nghệ trên địa bàn phường có nhiều chuyển biến tích cực, quần chúng tham gia các hoạt động văn hoá, thể thao ngày càng phát triển và sâu rộng.

Phát huy có hiệu quả trạm truyền thanh của các phường, nhất là việc truyền tải các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến tận người dân. Ngay từ đầu năm phường tổ chức triển khai đăng ký danh hiệu gia đình văn hoá, khối phố văn hoá. Cùng với đoàn thành phố phúc tra các tổ dân phố đạt danh hiệu văn hoá từ năm 2006 lại nay cơ bản các khối phố đạt yêu cầu.

Ông Trần Viết Minh, chủ tịch UBND phường Bắc Hà

Phường Bắc Hà luôn thực hiện tốt mọi chính sách hậu phương quân đội, nắm chắc và quản lý tốt các đối tượng sẵn sàng nhập ngũ, lực lượng dự bị động viên, lực lượng dân quân, hàng năm làm tốt công tác tuyển giao quân, bổ sung các phương tiện phục vụ cho công tác phòng, chống bão lụt, công tác phòng chống cháy nổ đầy đủ, kịp thời.

Đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc, truy quét các loại tội phạm, hạn chế tối đa người nghiện ma tuý. Phát huy hiệu quả mô hình “3 an toàn”.

Duy trì tốt hoạt động của Ban bảo vệ dân phố. Thực hiện tốt công tác phối hợp giữa lực lượng công an với ban bảo vệ dân phố, đội quản lý trật tự đô thị, ban chỉ huy quân sự phường và cấp uỷ liên đoàn cán bộ các tổ dân phố đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Cả hệ thống chính trị  phường Bắc Hà đang đẩy mạnh việc xây dựng nế sống văn hóa – văn minh đô thị, bảo đảm vệ sinh môi trường, giữ vững trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị.

Để thực hiện được những tiêu chí còn lại trong việc xây dựng chuẩn văn minh đô thị Phường Bắc Hà rất cần sự quan tâm, giúp đỡ hơn nữa từ các cấp các ngành đặc biệt là thành phố Hà Tĩnh.

Trong 35 xây dựng và phát triển phường Bắc Hà đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, với tinh thần quyết liệt và sự đoàn kết của Đảng bộ và nhân dân hết năm 2016 phường Bắc Hà sẽ đạt chuẩn văn minh đô thị.

Kế Dũng – Bảo Hoàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP