Trong nước

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri xã Cẩm Dương

 

Để chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVI, sáng 23/11, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng cùng các đại biểu HĐND tỉnh bầu tại khu vực Cẩm Xuyên đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thôn Nam Thành ( xã Cẩm Dương – Cẩm Xuyên).
Tại buổi tiếp xúc, đại diện đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa XVI; báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2014 và mục tiêu, giải pháp phát triển năm 2015.

Chính sách hỗ trợ xây dựng NTM, chế độ phụ cấp cho người cao tuổi, vấn đề kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng… là những nội dung được cử tri đặc biệt quan tâm, kiến nghị

Hầu hết cử tri đều thể hiện sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh nhà. 16 ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc tập trung vào các vấn đề đang được dư luận xã hội quan tâm hiện nay: Chính sách hỗ trợ chương trình MTQG xây dựng NTM, chính sách xóa đói giảm nghèo, chế độ phụ cấp cho người cao tuổi, chính sách người có công với cách mạng, chế độ phụ cấp của đội ngũ bí thư, thôn trưởng…

Cử tri cũng đặc biệt quan tâm đến vấn đề tăng cường kiểm soát, quản lý việc kinh doanh, nhất là tình trạng buôn bán các mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi là hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Bên cạnh những vấn đề chung, cử tri thôn Nam Thành xã Cẩm Dương cũng kiến nghị: Tỉnh cần xúc tiến xây dựng Khu du lịch Bắc Thiên Cầm; xây dựng hệ thống thoát nước đường 19/5 để tránh tình trạng ngập úng trong mùa mưa bão…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng tiếp thu các ý kiến kiến nghị của cử tri

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng ghi nhận, đánh giá cao những cố gắng mà cấp ủy Đảng chính quyền từ huyện đến xã đã đạt được trong thời gian qua và đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền xã Cẩm Dương quan tâm về chiến lược xây dựng NTM, phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn; tổ chức điều tra rà soát về chính sách xã hội mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp thu và ghi nhận những ý kiến của cử tri và hứa sẽ chỉ đạo các cấp, ngành giải quyết theo thẩm quyền. Các ý kiến còn lại đoàn sẽ tổng hợp để báo cáo tại kỳ họp của HĐND tỉnh trong thời gian tới.

Ngọc Long

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP