Kỳ Anh

Phát hiện đường dây ép người hành nghề mại dâm

Lúc 12h ngày 16-5, Phòng PCTP ma tuý, BĐBP Quảng Bình nhận được tin báo của Đồn BPCKQT Cha Lo về việc:

Bà Cao Thị Mai ở bản Cha Lo nhận được điện thoại của cháu là Cao Thị Lam (SN 1997), người dân tộc Sách thuộc xã Hoá Sơn, Huyện Minh Hoá, Quảng Bình với nội dung: mượn 3 triệu đồng đưa xuống quán Hoa Biển, Tiểu khu 7, Phường Hải Thành, Đồng Hới để chuộc Lam về, nếu không thì sẽ bị giết….


Theo lời khai của người bị hại là Cao Thị Lam, ngày 14-4, Lam gặp chị Nhuỵ (SN 1986) ở Quy Đạt, Minh Hoá hành nghề cắt tóc tại bản Cha Lo (mối quan hệ giữa Nhuỵ và Lam là quen biết do gần nhà), sau khi nói chuyện, Nhuỵ hứa với Lam sẽ xin việc cho Lam tại Kỳ Anh, Hà Tĩnh bưng bê, rửa bát. Đến ngày 3-5, Lam được một người phụ nữ tên Liễu và một người đàn ông tên Hùng (đều quê Hà Tĩnh) dùng xe máy chở ra Ngã ba Voi – Hà Tĩnh, sau khi ra đến Hà Tĩnh, thì Lam bị ép buộc làm gái mại dâm tại quán cơm Hoàn Huệ, mức lương mà Lam được nhận là 5.000.000đ/tháng.


Quá trình bị ép hành nghề tại quán Hoàn Huệ do bị bà chủ dọa “Nếu làm việc lười nhác sẽ bán sang Trung Quốc”. Quá lo sợ nên ngày 7-5, Lam gọi điện thoại cho bạn đang làm việc tại bãi biển Quang Phú, Đồng Hới và nhờ ra Kỳ Anh đón Lam.


13h ngày 7-5, 3 người là bạn của Lam đi taxi từ Đồng Hới ra đón Lam và đã trốn theo 3 người này vào bãi biển Quang Phú, Đồng Hới. Lam ở tại quán của Huyền đen 3 ngày và bị ép bán dâm để trả số tiền chi phí taxi từ Hà Tĩnh vào. Đến ngày 10-5 thì được chuyển đến quán của bà Nguyễn Thị Hải Lý (SN1971) tại bãi biển Quang Phú và tiếp tục bị ép bán dâm cho khách, Huyền đen đã gán nợ của Lam cho bà Lý với số tiền 2.450.000đ. Đến 9h ngày 16-5, do sợ tiếp tục bị ép bán dâm, nên Lam quyết định bỏ trốn. Khi phát hiện Lam bỏ trốn, bà Lý đã thuê Ngô Anh Quảng, SN 1993 ở Thôn 14, Lộc Ninh, Đồng Hới tìm kiếm; khi đến khu vực xã Lộc Ninh (gần Quốc lộ 1A) thì Lam bị phát hiện và bị bắt trói vào gốc cây, sau đó điện thoại cho bà Lý đến dẫn Lam về và gọi người nhà của Lam đòi tiền chuộc, số tiền là 3.000.000đ.



Đến 16h ngày 16-5, theo sự hướng dẫn của bà Lý, người nhà của Lam đã mang số tiền chuộc đến quán bà Lý để chuộc Lam về. Trong lúc đang giao, nhận tiền thì bị lực lượng phối hợp Đồn BP Nhật Lệ, Phòng PCTP ma tuý, BĐBP Quảng Bình; CA xã Quang Phú, CA TP Đồng Hới phát hiện và ngăn chặn kịp thời.


Căn cứ lời khai của người bị hại, Đồn BP Nhật Lệ đã phối hợp Phòng PC45 CA tỉnh, Phòng PCTP ma tuý tỉnh, CA xã Quang Phú, Hải Thành triệu tập các đối tượng Nguyễn Thị Hải Lý, SN 1971, trú tại Tiểu khu 7, Hải Thành, Đồng Hới; Nguyễn Thị Thảo, SN 1988 (em gái của Lý); Ngô Anh Quảng, SN 1993, trú tại thôn 14, Lộc Ninh, Đồng Hới để điều tra, xác minh. Kết quả ban đầu cơ quan chức năng đã nhận định: Hành vi của các đối tượng có dấu hiệu bắt giữ người trái pháp luật và nghi vấn ép buộc hành nghề mại dâm, nên Đồn BP Nhật Lệ đã hoàn chỉnh hồ sơ, bàn giao cho cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Đồng Hới tiếp tục điều tra làm rõ.




Đức Trí

Báo Biên Phòng

  Từ khóa: hành nghề

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP