Pháp luật

Phá rừng phòng hộ để làm nhà, trang trại chăn nuôi

Mặc dù được nhà nước giao quản lý, bảo vệ rừng phòng hộ thuộc thôn Khuổi Luông, xã Bình La, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn, nhưng 4 đối tượng đã tự ý mở 5 km đường vào rừng phòng hộ khai thác trái phép hàng chục khối gỗ để làm nhà, trang trại ngay trong rừng.

Hiện trường rừng phòng hộ bị 4 đối tượng chặt phá để làm nhà, trang trại chăn nuôi ngay trong rừng

Ngày 5/12, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Phòng Cảnh sát môi trường – Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết: Qua công tác trinh sát nắm tình hình địa bàn, đơn vị vừa phát hiện tại thôn Khuổi Luông, xã Bình La, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn xảy ra vụ khai thác gỗ trái phép trong rừng phòng hộ.

Đối tượng Vy Ngọc Tân

Tại hiện trường cho thấy, các đối tượng đã chặt cây, tự ý mở khoảng 5 km đường vào rừng phòng hộ. Số gỗ khai thác trái phép được xác định là 12,063 m3 gỗ tạp tròn đã cắt thành khúc và một số cây đã chặt hạ nhưng chưa cắt khúc.

Đối tượng Vy Văn Lương

Tiến hành đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định các đối tượng: Vy Ngọc Tân (sinh năm 1971) Hoàng Văn Sang (sinh năm 1989) Hoàng Văn Cổn ( sinh năm 1971) và Vy Văn Lương (sinh năm 1965) cùng trú tại xã Bình La, huyện Bình Gia, đã thực hiện hành vi chặt cây mở đường vào khu vực rừng phòng hộ và khai thác gỗ trái phép.

Đối tượng Hoàng Văn Cổn

Tang vật thu giữ gồm 12,063 m3 gỗ, 4 máy cưa. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã được nhà nước giao quản lý, bảo vệ rừng phòng hộ. Tuy nhiên, do có nhu cầu làm nhà, xây dựng trang trại chăn nuôi nên những người này đã tự ý mở đường vào rừng phòng hộ để xây dựng các công trình trên trong rừng.

Đối tượng Hoàng Văn Sang

Việc phát hiện hành vi của các đối tượng đã góp phần ngăn chặn hoạt động phá rừng phòng hộ. Hiện nay, phòng Cảnh sát môi trường tỉnh Lạng Sơn đang tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra làm rõ để xử lý các đối tượng theo quy định.

Tác giả: Bá Đoàn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP