Trong nước

Ông Nguyễn Đức Chung nộp bệnh án và 85 bằng khen, giấy khen đến tòa án

Ngoài hồ sơ bệnh án, thông qua luật sư, ông Chung còn thu thập 85 tài liệu là bằng khen, giấy khen ông được tặng trong thời kỳ công tác tại ngành công an và UBND TP Hà Nội.

Ngày mai (11/7) TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm, xét đơn kháng cáo của ông Nguyễn Đức Chung (cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội) trong vụ án "Vi phạm quy định đấu thầu", xảy ra tại Sở KH&ĐT Hà Nội.

Trước phiên tòa phúc thẩm, thông qua các luật sư bào chữa, ông Chung đã nộp bổ sung nhiều tài liệu liên quan. Trong đó có hồ sơ Bệnh án của Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec; hồ sơ Bệnh án của Phòng khám đa khoa quốc tế Vietsing; hồ sơ Bệnh án của Bệnh viện K; biên bản khám và hội chuẩn bệnh nhân ngày 18/10/2020 tại Bệnh viện 19/8 Bộ Công an.

Một luật sư bào chữa của ông Nguyễn Đức Chung cho biết, các hồ sơ bệnh án nêu trên đều có nội dung chẩn đoán ông Chung bị ung thư trực tràng, theo dõi di căn phổi.

Theo luật sư, năm 2015, ông Chung được chẩn đoán ung thư trực tràng ở giai đoạn T3N0M0, được điều trị hóa xạ tiền phẫu hóa chất và xạ trị tại Bệnh viện K.

Sau hóa xạ tiền phẫu, tháng 4/2015, ông mổ cắt u và đoạn trực tràng làm hậu môn nhân tạo tạm thời tại Pháp. Sau đó, ông được khám và theo dõi định kỳ tại bệnh viện Vinmec Hà Nội.

Ngoài hồ sơ bệnh án, cựu Chủ tịch Hà Nội cũng nộp 85 tài liệu là bằng khen, giấy khen, kỷ niệm chương, huân chương trong suốt quá trình công tác của mình từ công an đến UBND TP Hà Nội; nộp nhiều bằng khen, giấy khen của bố, mẹ đẻ trong các hoạt động, phong trào của hội chữ thập đỏ, bảo trợ người khuyết tật, trẻ em mồ côi, nạn nhân chất độc màu da cam…

Bên cạnh đó, ông còn nộp thêm các đơn xác nhận thiện nguyện và đơn của nhiều cá nhân, cơ quan, tổ chức, xin giảm nhẹ cho ông.

Ông Nguyễn Đức Chung tại một phiên tòa.


Được biết trong đơn kháng cáo của mình, ông Nguyễn Đức Chung đề nghị cấp phúc thẩm xem xét lại bản án sơ thẩm; các bị cáo khác là Phạm Thị Kim Tuyến (cựu Trưởng phòng thuộc Sở KH&ĐT) và Phạm Thị Thu Hường (cựu Chánh văn phòng Sở KH&ĐT) cũng có đơn đề nghị tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Theo bản án sơ thẩm, gói thầu số hóa dữ liệu đăng ký doanh nghiệp do Sở KH&ĐT TP Hà Nội làm chủ đầu tư. Tuy vậy, quá trình thực hiện các gói thầu, từ đề xuất của Bùi Quang Huy (tổng giám đốc Công ty Nhật Cường), ông Nguyễn Đức Chung chỉ đạo dừng thầu trái quy định.

Trong quá trình sửa đổi gói thầu, ông Chung còn yêu cầu Sở này lựa chọn công nghệ số hóa cơ sở dữ liệu doanh nghiệp để đảm bảo tích hợp với hệ thống dùng chung của thành phố, trong khi đến nay Hà Nội chưa có hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung.

"Bị cáo Chung phạm tội nghiêm trọng, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng đến việc lựa chọn nhà thầu khách quan, minh bạch; xâm phạm hoạt động đúng đắn của cơ quan nhà nước, làm ảnh hưởng uy tín, hình ảnh của cơ quan công quyền thuộc UBND TP Hà Nội", HĐXX sơ thẩm đánh giá và cho rằng vụ án gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 26 tỷ đồng.

Tác giả: Hoàng An

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP