Xã hội

Ông cụ 83 tuổi đến khám ở BV Nhân dân Gia Định xác định dương tính COVID-19

Bệnh viện Nhân dân Gia Định vừa ghi nhận thêm một trường hợp bệnh nhân, là cụ ông 83 tuổi vào khám sàng lọc có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19.

Bệnh viện Nhân dân Gia Định vừa ghi nhận thêm một trường hợp bệnh nhân, là cụ ông 83 tuổi vào khám sàng lọc - Ảnh: ĐAN THUẦN

Sáng 29-5, nguồn tin của Tuổi Trẻ từ Sở Y tế TP.HCM cho biết Bệnh viện Nhân dân Gia Định vừa ghi nhận thêm một trường hợp bệnh nhân vào khám có kết quả xét nghiệm dương tính.

Bệnh nhân này là ông L. (sinh năm 1938, cư trú tại phường Thạnh Lộc, quận 12), cùng phường với 2 vợ chồng nhiễm COVID-19 tham gia Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 23h ngày 28-5 bệnh nhân được người nhà đưa vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định thăm khám với triệu chứng sốt kèm viêm màng não.

Ông được người nhà khai báo y tế, được nhân viên y tế hướng dẫn vào phòng khám sàng lọc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 và cho kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Kết quả này đã được bệnh viện báo cáo, chuyển mẫu cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) xét nghiệm khẳng định.

Theo kết quả truy vết ban đầu, trước đó vào ngày 5-5 bệnh nhân được người nhà đưa đến thăm khám tại Bệnh viện Sài Gòn ITO Phú Nhuận, không có triệu chứng. Ngoài ra, yếu tố dịch tễ chưa thấy có sự liên quan đến các ca bệnh trong Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở đường TL19 cùng phường Thạnh Lộc.

Trước đó, từ ngày 26 đến 27-5, Bệnh viện Nhân dân Gia Định phát hiện 4 ca nhiễm COVID-19 thông qua khám sàng lọc tại bệnh viện, trong đó có 3 ca sinh hoạt trong Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, 1 ca là đồng nghiệp của nhân viên ngân hàng ở Q.7 từng khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Phú Nhuận.

Kết quả xét nghiệm mới nhất từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho thấy bệnh nhân có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM điều trị.

Tác giả: HOÀNG LỘC - THÙY DƯƠNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP