Xe

Ô tô 7 chỗ rẻ nhất Việt Nam: Xe hàng hiệu chỉ hơn 500 triệu

Sang tháng 10, "ông lớn" xe hơi Nhật Bản Suzuki tiếp tục áp dụng chương trình giảm giá 90 triệu đồng cho mẫu xe MPV 7 chỗ Ertiga. Hiện giá bán của chiếc xe này chỉ còn 549 triệu đồng, rẻ nhất trong phân khúc xe MPV 7 chỗ ngồi tại thị trường Việt Nam.

Suzuki Ertiga là mẫu MPV nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Xe ra mắt thị trường Việt Nam lần đầu vào cuối năm 2014, với giá khởi điểm 639 triệu đồng (đã gồm VAT).

Đây là mẫu xe 7 chỗ, đa dụng và phù hợp với nhiều khách hàng mua xe để phục vụ gia đình kết hợp kinh doanh. Suzuki Ertiga nằm trong phân khúc cạnh tranh với những mẫu MPV 7 chỗ khác như Toyota Innova, Kia Rondo, Chevrolet Orlando…, Với chất lượng nhập khẩu nguyên chiếc, kích thước nhỏ gọn hơn Toyota Innova và nhiều trang bị tiện lợi, Suzuki Ertiga tự tin sẽ được nhiều người quan tâm.

Song, trái ngược với kỳ vọng ban đầu sẽ đạt doanh số 1.200 xe/năm (khoảng 100 xe/tháng), Suzuki Ertiga thường xuyên nằm trong top xe ế ẩm nhất toàn thị trường.

Ertiga còn 549 triệu đồng, rẻ nhất trong phân khúc xe MPV 7 chỗ ngồi tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Doanh số cộng dồn của Suzuki Ertiga trong 3 tháng đầu năm chỉ đạt vỏn vẹn 24 chiếc. Đến tháng 8, doanh số của Suzuki Ertiga đạt 47 chiếc. Nhưng sang tháng 9, chỉ có 6 chiếc Ertiga được bán ra. Đây là doanh số rất thấp với một mẫu xe hơi được bán tại Việt Nam.

Theo nhiều nhà phân tích, một điểm kém "hút khách" của Suzuki Ertiga là thiết kế của mẫu MPV này không mới. Mặt khác, do hiện nay người dùng Việt đang dần ưa chuộng và chuyển sang sử dụng những mẫu xe crossover cho nhu cầu sử dụng gia đình nên nhìn chung, các dòng MPV như Suzuki Ertiga có doanh số không cao.

Doanh số quá ảm đạm của Suzuki Ertiga khiến hãng xe này phải giảm giá cho mẫu xe này từ 639 triệu đồng xuống còn 549 triệu đồng trong tháng 10 này. Ngoài việc ưu đãi lên đến 90 triệu, nhiều đại lý Suzuki còn tặng kèm một số quà tặng khác cho khách hàng mua xe.

Với lần giảm giá “chạm sàn” này, Ertiga đã trở thành chiếc MPV rẻ nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay. Trong khi giá Suzuki Ertiga hiện chỉ còn 549 triệu đồng, thì giá của hai đối thủ cùng phân khúc là Kia Rondo và Chevrolet Orlando LTZ lần lượt là 689 và 684 triệu, mức chênh lệch hơn 130 triệu đồng.

Không chỉ "ưu ái" cho Ertiga, gần đây, Suzuki đang đem tới cho người dùng một mức giá dễ chịu khi liên tục giảm giá cho nhiều mẫu xe của hãng như Vitara, Swift, Ciaz...

Mẫu sedan cỡ nhỏ Ciaz được giảm 92 triệu đồng trong tháng 9.

Mới đây, mẫu xe Vitara được các đại lý Suzuki điều chỉnh giảm 60 triệu đồng, đưa mức giá bán lẻ xuống còn 719 triệu đồng.

Vào tháng 9 vừa qua, Suzuki giảm giá cho mẫu sedan cỡ nhỏ Ciaz xuống còn 488 triệu đồng, thấp hơn giá trước đây 92 triệu đồng. Đây cũng là mức giá thấp kỷ lục của Ciaz kể từ khi được bán tại Việt Nam.

Vào tháng 7, hãng xe Nhật gây sốc toàn thị trường khi mạnh tay giảm đến 170 triệu đồng cho mẫu SUV nhập ngoại Suzuki Grand Vitara, kéo theo giá bán thực tế còn 699 triệu đồng (đã gồm VAT). Với mức ưu đãi khủng này, Suzuki Grand Vitara hiện là dòng SUV 2 cầu có mức giá rẻ nhất tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, dù giảm giá liên tục song Suzuki lại có doanh số bán xe ế ẩm nhất nhì Việt Nam. So với các đối thủ đồng hương như Toyota, Honda,... Suzuki đang bị bỏ xa.

Tác giả: Tuấn Dũng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP