Nhân ái

Nước cam, trà đá miễn phí cho người đi đường ở Hà Tĩnh

Nhằm tiếp sức cho mọi người trong những ngày nắng nóng, anh Xuân Vũ chuẩn bị hai bình nước đặt bên đường kèm cốc uống miễn phí.

Hai bình nước được anh Vũ đặt bên đường để người dân sử dụng miễn phí.


Từ sáng 23/3, trước một quán cà phê trên đường Hàm Nghi, thành phố Hà Tĩnh, hai bình nước giữ nhiệt ghi "nước cam nguyên chất" và "trà đá" được đặt ngay ngắn trên vỉa hè.

Bên cạnh đó là một chiếc ô lớn che nắng và tấm biển ghi: "Nếu nắng nóng quá, cô chú anh chị hãy uống ly nước cam nguyên chất cho hạ nhiệt nhé. Miễn phí".

Chia sẻ với Zing, Trần Xuân Vũ (sinh năm 1986), chủ quán cà phê, cho biết đây là ý tưởng của anh để phần nào giúp những người đi đường, người lao động thu nhập thấp hoặc làm việc ngoài trời hạ nhiệt trong đợt nắng nóng này.

"Mấy ngày nay, nhiệt độ ở một số tỉnh thành trong đó có Hà Tĩnh bắt đầu tăng cao, có hôm lên đến 39-40 độ C. Tôi thấy nhiều người đi đường mệt mỏi nên quyết định làm vậy, nhà cũng sẵn dụng cụ nên không thấy khó khăn gì".

Đáng lẽ, Xuân Vũ chuẩn bị nước từ hôm qua (22/3) song phải tới sáng sớm nay, nhờ một người quen nhập được cam ở vùng Vũ Quang ưng ý, anh mới triển khai hoạt động. Phòng có người không uống được nước cam, anh chuẩn bị thêm một bình trà đá bên cạnh.

Để tránh nước có thể bị hỏng khi để dưới trời nắng, anh Vũ dặn nhân viên bổ sung theo lượng nhỏ ngay khi hết hoặc 1 tiếng/lần. Quán sẽ tiếp nước đến khi nào hết 20 kg cam đã chuẩn bị hoặc tới 18-19h.

"Thấy nhiều người đi ngang ghé lại uống nước thỏa cơn khát, tôi thấy rất vui khi làm được việc ý nghĩa", anh chia sẻ. Dịp 8/3 vừa qua, anh và nhân viên cũng tổ chức hoạt động tặng hoa, gạo và mì cho các nữ công nhân vệ sinh môi trường và phụ nữ khó khăn.

Xuân Vũ thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Khoảng 10 năm nay, Xuân Vũ thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện và hỗ trợ người khó khăn. Tháng 6 đến tháng 9/2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, anh từng cùng bạn bè, người quen tham gia giúp vận chuyển, tiêu thụ 200 tấn nhãn cho nông dân huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

"Suốt 3 tháng, chúng tôi tự bỏ tiền túi mua xăng dầu chạy xe, góp sức bốc vác từ sáng đến tối. Thời điểm đó, có hôm vừa mệt, vừa lo có nguy cơ mắc Covid-19 nhưng thực sự là những ngày đáng nhớ".

Đợt mưa lũ ở nhiều tỉnh miền Trung năm 2022, anh Vũ cũng tham gia đội phản ứng nhanh tại địa phương, hỗ trợ những người gặp nạn. Bên cạnh đó là những chuyến đi thiện nguyện, tặng nhu yếu phẩm, áo ấm ở Nghệ An, giúp xây trường học cho trẻ em Hà Giang.

"Tôi chỉ hy vọng có thể san sẻ được phần nào với những người cần kíp, giúp họ vượt qua được cơn khó khăn", anh bày tỏ.

Tác giả: Mai An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP