Pháp luật

Nữ Việt kiều chủ mưu truy sát Quân xa lộ mắc Covid-19 nên ăn chay, giảm 50kg khi tạm giam

Quá trình bị tạm giam, Võ Thuỳ Linh từng bị F0 và chuyển sang ăn chay nên đã giảm từ 9 kg còn 42kg.

Ngày 14/12, TAND TP.HCM mở phiên xét xử 12 bị cáo vụ sát hại Mai Văn Quân (sinh năm 1966, biệt danh Quân "xa lộ"). Nạn nhân được biết đến là đại ca giang hồ khu giáp ranh Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Nai.

Được cho là chủ mưu của vụ án, bị cáo Võ Thùy Linh (sinh năm 1991) bị dẫn giải đến toà với sự bất ngờ của khá nhiều người.

Trao đổi với báo Pháp luật TP.HCM bên lề phiên tòa, luật sư của nữ bị cáo cho biết Linh đã giảm từ 96 kg còn 42 kg trong quá trình tạm giam. Linh từng bị Covid-19 và chuyển sang ăn chay.

Bị cáo Võ Thùy Linh trước và sau khi bị bắt. Ảnh: Người lao động & 24h


TheoVietnamnet, khi tòa làm thủ tục chuẩn bị xét xử, Linh trình bày, do sống ở nước ngoài từ năm 13 tuổi nên khi đọc cáo trạng bị cáo không hiểu hết. Tuy nhiên, theo điều tra, bị cáo này đã nói dối, thực chất bị cáo sống với gia đình ở Việt Nam từ nhỏ, năm 20 tuổi mới đi du học và làm việc tại Úc và 6 năm sau đã quay trở về.

Ngoài ra, Võ Thùy Linh còn nói hôm nay bị cáo thấy sức khỏe không đảm bảo, khó thở nên bị cáo xin hoãn phiên tòa. Tuy nhiên, chủ tọa thông báo tiếp tục làm việc và sẽ cho bị cáo Linh ngồi trong suốt phiên tòa chứ không chấp nhận hoãn phiên tòa.

Các bị cáo khác trong vụ án. Ảnh: Người lao động


Theo cáo trạng mà Dân Trí đăng tải, vụ án xuất phát từ mâu thuẫn trong việc tranh chấp mua bán căn nhà 100 tỉ tại quận 1 và đăng bài, ảnh nói xấu lừa nhau trên mạng xã hội Facebook, Zalo. Người mua nhờ Linh đứng ra giải quyết dùm.

Ngày 4/11/2019, Linh và Lý Văn Tư hẹn gặp anh Nguyễn Văn Tr. (chồng người bán nhà) nói việc tranh chấp mua bán. Đồng thời, yêu cầu gỡ các bài viết đã đăng trên mạng nhưng anh này không đồng ý và đuổi Linh về.

Cùng lúc, Quân "xa lộ" đến nhà anh Tr. chơi thì biết được sự việc. Sau đó, anh Tr. khi đi ăn uống về thấy xe ô tô của Linh đậu trước quán gọi điện cho Quân. Để "dằn mặt", Quân chạy xe máy đến cầm cây gậy đập vỡ kính xe hơi của Linh.

Tối đó, giữa Quân và nhóm Linh có nhắn tin qua lại nói chuyện và thách thức gặp nhau nên Linh hẹn thêm người mang theo hung khí là mã tấu, dao tự chế, cây chĩa tập trung tìm Quân rồi tấn công khiến Quân tử vong.

VnExpress cho biết, tại toà hôm nay, Linh cho rằng cáo trạng quy kết không đúng như lời khai tại cơ quan điều tra. Một lần nữa bị cáo phủ nhận vai trò chủ mưu vụ án.

Tác giả: T.Hà

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP