Cộng đồng mạng

Nữ sinh lớp 10 học thể dục bằng cách... viết ra giấy

Mới đây, ba tấm ảnh ghi chi tiết hướng dẫn tập thể dục được cư dân mạng chia sẻ mạnh trên mạng xã hội

Tờ giấy ghi động tác thể dục của học sinh Hồng Hoa - Ảnh: BẢO NGÂN

Bảo Ngân (Cao Bằng), người chia sẻ hình ảnh này cảm thấy rất bất ngờ vì có hàng ngàn người quan tâm.

Cô chia sẻ: "Em họ mình học thể dục không thuộc lý thuyết, thi không qua môn nên bị phạt vài động tác. Thế là em mới nghĩ ra cách chép lại bằng chữ các động tác để dễ học".

Sau đó, em của Bảo Ngân là Hồng Hoa xé bỏ trang đó đi. Bảo Ngân thấy vui nên và chụp lại.

Hồng Hoa vẽ rất kỹ các động tác, ghi cụ thể nhịp nào "đẩy mông sang bên trái", "nhún chân đưa hai tay sang ngang"… Mỗi động tác, cô đều vẽ minh hoạ đầy đủ.

Ảnh: BẢO NGÂN

Cô chị cho biết em có trí tưởng tượng rất phong phú, nhưng không chăm tập thể dục. Thế nhưng, Bảo Ngân cũng không khá hơn em là bao. Cô bộc bạch: "Hồi đi học, mình toàn xin ở lại trông lớp vì sợ nhất là môn thể dục".

Nhưng cô bạn vẫn cho rằng, môn thể dục rất có ích, rèn luyện cho sức khoẻ thêm tốt hơn.

Học sinh trường PTTH Phan Đăng Lưu (TP.HCM) trong giờ học đá cầu - Ảnh: Nguyễn Quốc Tuấn

Chia sẻ về nỗi niềm của hội sợ môn thể chất, Thanh Thanh (TP.HCM) nói: "Xưa đi học mình nể nhất mấy đứa làm lớp trưởng. Thầy cô dạy 2 - 3 lần là họ thuộc hết, để lớp tập theo. Trong khi đó, mình tập cả tháng vẫn quên".

Hà Thu (Hà Nội) kể: "Hồi đó, lớp mình toàn một đứa ở trên khua tay, múa chân giữ nguyên một tư thế, mấy đứa còn lại ở dưới cắm cúi vẽ vì sợ quên động tác".

Đông đảo bạn trẻ trong diễn đàn đều khen các hình vẽ của Hồng Hoa có "thần thái" và thi nhau kể lại các kỷ niệm khó quên khi xưa học môn thể dục.

Để học động tác thể dục đâu khó

Tìm được niềm vui sẽ khiến môn thể dục hấp dẫn hơn - Ảnh minh họa: NGỌC TÂN

Theo Phạm Công Tước (sinh viên ngành Huấn luyện thể thao chuyên sâu Bóng chuyền, ĐH Thể dục thể thao TP.HCM), môn thể dục quan trọng nhất thực hành.

Anh chia sẻ: "Thực hành nhiều sẽ tự khắc mau thuộc bài. Bí quyết học thể dục cũng không có, chỉ ráng tập sao cho đẹp, đúng nhịp, đủ động tác là bài tập tròn trịa rồi.

Để học môn này, ở nhà hay khi rảnh, bạn có thể mở nhạc tập theo. Nhớ hay không là do mình thôi, chứ chiêu trò thì thua. Ngoài ra, thể dục có đam mê và năng khiếu sẽ giúp nhớ bài nhanh hơn".

Còn thầy Dương Đại Tài (trường ĐH Khoa học xã hội & nhân văn, ĐH Quốc gia TP.HCM) cho rằng, giáo viên sẽ giúp học sinh học thể dục tốt hơn.

"Để đạt hiệu quả cao trong tiết học hay giúp học sinh dễ nhớ bài, giáo viên chiếm vai trò rất quan trọng, như làm thế nào để tạo thích thú cho các bạn, làm sao cho các em cảm thấy thoải mái nhất…

Cụ thể như môn võ thuật của mình. Trước hết, mình sẽ tìm hiểu về tâm lý, sở thích của các bạn về môn võ. Tiếp theo, mình không đặt nặng cho sinh viên vấn đề điểm số. Thứ ba, mình không nỡ trách các bạn học yếu, học dở, vì đó là khả năng của từng người.

Mình cũng cố gắng truyền đạt sao cho các bạn dễ tiếp thu nhất, như nói các câu gần gũi tuổi teen pha chút hài hước. Một buổi học mà các bạn thoải mái, được cười đùa cùng giáo viên sẽ dễ tiếp thu hơn buổi học cứng ngắt. Mình cũng từng là học sinh, sinh viên và mình rất hiểu điều đó", thầy Tài nói.

Tác giả: PHƯƠNG VY

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: nữ sinh , học thể dục

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP