Chăm sóc sức khỏe

Nữ nhân viên bệnh viện bắt tay cặp vợ chồng để làm giả thẻ BHYT

Sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua thẻ BHYT của người dân, Tú đã cấu kết với cặp vợ chồng khác để làm giả thẻ BTYT nhằm trục lợi. Hành vi này đã bị Công an Thanh Hóa phát giác.

Ngày 21/12, thông tin từ Công an Thanh Hóa cho biết, đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo đó, 2 đối tượng bị bắt là Nguyễn Văn Hân (SN 1965), trú tại số nhà 28, Cửa Tả, phường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa và Lê Thị Ngọc Tú (SN 1991), trú tại thôn 2, xã Đông Anh, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa).

Công an đọc lệnh bắt giữ đối với Nguyễn Văn Hân (áo phao sọcđen).

Theo tài liệu của cơ quan công an, Lê Thị Ngọc Tú hiện đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh, được phân công nhiệm vụ tiếp nhận đăng ký mua thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) tự nguyện của người dân.

Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận hồ sơ, Tú không chuyển lên Cơ quan BHYT mà cấu kết với 2 vợ chồng Nguyễn Văn Hân và Chu Thị Thúy Hà (chủ của hàng Photocoppy Hân Hà, ở số 28, Cửa Tả, P.Lam Sơn, TP.Thanh Hóa) tổ chức pho-to và làm giả nhiều thẻ BHYT để trục lợi.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận: Từ tháng 4/2016 đến tháng 7/2016, Tú đã câu kết với 2 vợ chồng Nguyễn Văn Hân và Chu Thị Thúy Hà làm giả hàng trăm thẻ BHYT, dưới hình thức sử dụng mã cốt thẻ BHYT thật của người khác, sau đó photo lại.

Các đối tượng cùng tang vật của vụ án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã điều tra, làm rõ hơn 50 thẻ BHYT mà các đối tượng này làm giả cấp cho người dân trên địa bàn TP.Thanh Hóa và các huyện Đông Sơn, Thiệu Hóa dùng để khám chữa bệnh tại nhiều bệnh viện và phòng khám tư trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Vụ việc, đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra.

Thiên Vân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP