Cộng đồng mạng

Nữ nghệ sĩ U70 tâm sự nhiều lúc khổ quá muốn nghĩ quẩn, khóc nghẹn khi nhận 2,5 triệu

Từng một thời lẫy lừng, nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh khiến nhiều khán giả xót xa vì cuộc sống tuổi xế chiều nhiều khó khăn, chật vật.

Hoa Mỹ Hạnh sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bà từng là nghệ sĩ cải lương đình đám và thậm chí có thời gian làm chủ một đoàn hát. tracking

"Sông có khúc, người có lúc". Ở tuổi xế chiều, người nghệ sĩ lẫy lừng một thời có cuộc sống thiếu hụt, phải bươn chải làm nhiều công việc như đấm bóp, cạo gió tại nhà, làm móng dạo, giúp việc… để trang trải cuộc sống.

Nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh từng nổi tiếng một thời.

Mới đây, nghệ sĩ Phi Phụng đã thay mặt nhóm nghệ sĩ thân thiết cũng như khán giả gửi tặng một số tiền nhằm hỗ trợ nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh.

Cụ thể, Phi Phụng cho biết, khán giả ở Mỹ đã gửi cho Phương Dung 50 đô (khoảng 1,3 triệu đồng). Nhóm của nữ nghệ sĩ bù thêm cho đủ 2 triệu và Phi Phụng tặng thêm 500 nghìn, tổng cộng là 2 triệu rưỡi.

“Đây là tiền của nhà hảo tâm coi YouTube của nhóm rồi gửi. Tôi muốn đưa người thật việc thật nên mới mời cô đến đây. Nếu không, tôi đã chuyển khoản, không cần cô phải tới cho mắc công", nghệ sĩ Phi Phụng nói rõ lý do mời nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh đến nhà để trao tiền.

NS Hoa Mỹ Hạnh xúc động khi được đồng nghiệp, khán giả hỗ trợ một khoản tiền.

Khi nhận khoản tiền hỗ trợ từ khán giả và đồng nghiệp, nữ nghệ sĩ 69 tuổi rưng rưng xen lẫn vui mừng. Bà cho biết, thời gian qua sống rất khổ vì bệnh tật, rồi công việc không ổn định.

“Mấy lúc này tôi bị đau thần kinh tọa, nhức đầu, bệnh đủ thứ. Tới ngày tái khám nhưng tôi không có tiền đi. Bây giờ tôi đi làm cạo gió đấm bóp tại nhà, họ muốn cho nhiêu cho, một lần được 20.000 - 30.000 đồng vậy đó", nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh chia sẻ.

NS Phi Phụng mời NS Hoa Mỹ Hạnh dùng bữa tại nhà.

Trước đây, bà sống trong căn trọ nhỏ và ở ghép nhưng giờ đã dọn qua chỗ khác vì chủ nhà tăng tiền thuê. Nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh cũng nói thêm, ở tuổi xế chiều, bà làm đủ việc để mưu sinh nhưng cuộc sống vẫn thiếu thốn.

"Tôi đi làm đủ thứ nghề, ai kêu gì làm nấy, ngoài nghề làm móng dạo, tôi vẫn đi giúp việc, dọn nhà cho người ta. Bệnh cũng phải ráng mà đi làm. Khi nhận được điện thoại của Phi Phụng, tôi như người sắp chết được ban cho viên thuốc hồi sinh. Nhiều lúc khổ quá, tôi muốn tìm đến cái chết”, nữ nghệ sĩ rớt nước mắt khi chia sẻ.

Ngoài ra, bà còn gửi lời cảm ơn đến các đồng nghiệp và khán giả đã quan tâm, hỗ trợ trong lúc ngặt nghèo này. Khi ra về, nữ nghệ sĩ còn được Phi Phụng gửi tặng thêm mì gói, trứng, gạo…

NS Phi Phụng gói ghém nhu yếu phẩm như gạo, mì, trứng,... cho đồng nghiệp.

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP