Giải trí

Nữ diễn viên Hàn đối mặt với án tù 5 năm vì ăn sò hiếm của Thái Lan

Tham gia một chương trình được ghi hình tại Thái Lan, Lee Yeol Eum đã vô tư bắt, ăn sò tai tượng - loài động vật sắp tuyệt chủng của xứ chùa Vàng. Cô bị kiện vì hành động này.

Ngày 6/7, tờ Straits Times đưa tin nữ diễn viên Hàn Quốc Lee Yeol Eum đối mặt với án tù 5 năm vì đã bắt và ăn thịt 2 con sò tai tượng bên trong Vườn quốc gia Hat Chao Mai ở tỉnh Trang thuộc miền Nam Thái Lan. Vụ việc diễn ra khi cô tham gia thử thách sinh tồn trong chương trình truyền hình thực tế có tên Law Of The Jungle (Luật rừng) của Hàn Quốc. Cảnh quay Lee Yeol Eum ăn sò đã được phát sóng vào ngày 30/6.

Ông Narong Kongeiad - giám đốc Vườn quốc gia Hat Chao Mai - cho biết ông đã nộp đơn kiện Lee Yeol Eum vì vi phạm luật bảo tồn động vật hoang dã khi bắt sò tai tượng. “Cô ấy sẽ bị kết án 5 năm tù”, ông Narong Kongeiad nói.

Nữ diễn viên Lee Yeol Eum đối mặt với án tù 5 năm vì ăn sò quý hiếm của Thái Lan.

Sò tai tượng là một loại động vật được liệt vào danh sách sắp tuyệt chủng và được pháp luật Thái Lan bảo vệ. Ê-kíp sản xuất chương trình thực tế Law Of The Jungle đã gửi lời xin lỗi sâu sắc đến chính quyền. Họ thừa nhận nguyên nhân của hành động này xuất phát từ thiếu hiểu biết về các quy định liên quan đến động vật hoang dã của Thái Lan.

Tuy nhiên, ông Narong cho hay nhà sản xuất đã được thông báo về các quy định tại Vườn quốc gia Hat Chao Mai. "Không được bắt, săn tìm hay nấu nướng các tài nguyên biển ở Hat Chao Mai. Các diễn viên và nhà sản xuất cũng hiểu rõ điều đó vì chúng tôi đã thông báo cho họ các quy định của vườn quốc gia trước khi họ bấm máy", ông Narong khẳng định.

Cảnh quay Lee Yeol Eum và những người tham gia khác lặn bắt sò trong chương trình.

Lee Yeol Eum là nữ diễn viên từng góp mặt trong nhiều bộ phim ăn khách của Hàn Quốc như Monster và The King.

Law Of The Jungle là chương trình truyền hình thực tế của đài SBS được phát sóng từ năm 2011. Trong đó, những người nổi tiếng phải đi đến những địa điểm xa xôi để thử thách khả năng sinh tồn và trải nghiệm cuộc sống với người dân bản xứ.

Vụ việc trên đã dấy lên làn sóng chỉ trích dữ dội từ công chúng Thái Lan và Hàn Quốc. Một số cư dân mạng thậm chí còn kêu gọi hủy bỏ chương trình này.

Tác giả:

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP