Kinh tế

Nữ đại gia kín tiếng lọt top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam là ai?

Lọt top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam nhưng vị nữ đại gia này luôn kín tiếng và chưa từng xuất hiện trên truyền thông.

Mới đây, trong Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam xuất hiện một cái tên mới, đó là bà Vũ Thị Hiền- phu nhân tỷ phú Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát (MCK: HPG, sàn HoSE).

Bà Vũ Thị Hiền xếp trên nhiều doanh nhân đình đám khác. Ảnh chụp màn hình.


Theo Trí thức trẻ, với việc nắm giữ hơn 328 triệu cổ phiếu HPG (tương đương 7,3% vốn điều lệ tập đoàn), bà Hiền hiện đang sở hữu khối tài sản lên tới 15.471 tỷ đồng.

Xếp vị trí thứ 10 trên sàn chứng khoán Việt với tài sản siêu “khủng”, bà Hiền là nữ đại gia giàu thứ 2 sàn chứng khoán Việt, sau nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo – CEO Vietjet.

Ngoài ra, bà Vũ Thị Hiền cũng “giàu” hơn nhiều doanh nhân đình đám khác như bà Phạm Thu Hương- phu nhân tỷ phú Phạm Nhật Vượng (giá trị tài sản hiện tại hơn 14.000 tỷ đồng), ông Hồ Xuân Năng; ông Nguyễn Đức Tài,…

Giống như nhiều bà vợ tỷ phú khác, chân dung của bà Vũ Thị Hiền luôn được bảo mật kỹ lưỡng.

Mặc dù là cổ đông nắm giữ số lượng cổ phiếu lớn thứ 2 tại Hòa Phát nhưng phu nhân “vua thép” lại không tham gia vào công việc của Tập đoàn và hoàn toàn kín tiếng trước truyền thông.

Trong khi đó, ông Trần Đình Long hiện nắm giữ 26,08% vốn điều lệ của HPG. Thông qua Công ty TNHH Thương mại và đầu tư Đại Phong, nơi ông Trần Vũ Minh (con trai ông Long) là giám đốc thì gia đình ông Long còn sở hữu 2,1 triệu cổ phiếu HPG.

Khối tài sản sở hữu của gia đình "vua thép" Trần Đình Long tại Hòa Phát lên đến 35% vốn doanh nghiệp này.

Cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát đang liên tục có những bứt phá khiến khối tài sản của vợ chồng tỷ phú Trần Đình Long tăng chóng mặt.

HPG của Hòa Phát trong thời gian gần đây đang được đánh giá là một trong những mã cổ phiếu mang tính “chỉ báo” và dẫn dắt đối với thị trường.

Trong năm 2020 và đầu năm 2021, HPG đang liên tục phá đỉnh.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP