Nhân ái

Nỗi đau người ở lại vụ xe Audi tông 3 người tử vong

Phút chốc mất đi cùng lúc 3 người thân là nỗi đau quá lớn đối với Nguyễn Hải Tân, 20 tuổi, sinh viên năm 2 Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Dù Tân tỏ ra bình tĩnh, cứng rắn khi lo hậu sự cho bố mẹ và em gái, họ hàng vẫn phải xin nhà trường cho Tân được hoãn đợt kiến tập lần này.

Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng chia sẻ nỗi đau với gia đình nạn nhân, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng coi đây là án điểm về TNGT, xử nghiêm theo quy định

Giấu mẹ già chuyện đau lòng

Đã hơn một tuần trôi qua, song vụ tai nạn kinh hoàng vẫn ám ảnh nhiều người. Trong căn nhà nhỏ ở tổ dân phố Hòa Yên, phường Thọ Xương, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, họ hàng, bà con lối xóm vẫn lui tới để chia sẻ, động viên Nguyễn Hải Tân, mong em sớm nguôi ngoai phần nào nỗi đau.

Ngồi lặng lẽ trong góc nhà, Tân tỏ ra điềm tĩnh, nhưng không giấu được đôi mắt đỏ hoe. Dường như hiểu được nỗi niềm của Tân, mọi người tránh gợi lại những gì có thể khiến cậu sinh viên suy nghĩ, ám ảnh.

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, anh Nguyễn Ngọc Quý, em ruột nạn nhân Nguyễn Mạnh Hưng (bố của Tân) cho biết, gia đình anh có 3 anh em trai, anh và anh Hưng sống cạnh nhau, cùng làm dịch vụ cho thuê phông bạt, âm thanh, ánh sáng tại các sự kiện.

“Vụ việc xảy ra quá đột ngột, tôi và người thân phải đứng ra lo liệu mọi công việc cho gia đình.

Hiện giờ, điều tôi lo lắng nhất là cháu Tân. Trước nỗi đau quá lớn, cả họ phải gác lại việc riêng để cùng trông nom, bảo ban cháu. Mấy ngày nay, trước sự động viên của người thân, tinh thần Tân vẫn ổn định.

Theo quan sát của tôi, Tân đang rất buồn nhưng cháu vẫn cố tỏ ra bình tĩnh, cứng rắn. Tôi không biết những ngày tháng sau này sẽ thế nào, vì mọi người ai cũng có công việc riêng của mình, sợ thời gian quan tâm, động viên cháu sẽ ít hơn”, anh Quý chia sẻ.

Cũng theo anh Quý, hiện Tân đang học năm 2, Khoa Điện lạnh, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Trước khi xảy ra vụ tai nạn, Tân đang kiến tập tại Hà Nội.

Tuy nhiên, sau vụ việc đau lòng, gia đình đã phải xin nhà trường cho Tân hoãn đợt kiến tập lần này để ổn định tâm lý.

Anh Quý cho biết, trước mắt, anh sẽ đứng ra lo liệu công việc của gia đình Tân, động viên Tân dọn sang nhà mình sinh sống. Tuy kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn nhưng anh khẳng định sẽ cố gắng chăm lo việc học hành sau này của Tân.

Trước khi gặp nạn, anh Hưng sống cùng với mẹ già 71 tuổi, liệt nửa người hơn 10 năm nay do đột quỵ. Ngay đêm vụ tai nạn xảy ra, gia đình đã bàn nhau đưa bà về nhà bác họ trong thành phố.

“Đến nay, bà vẫn chưa biết việc anh trai, chị dâu và cháu gái tôi tử vong. Không ai dám nói vì sợ bà sốc, ảnh hưởng đến sức khỏe. Hàng ngày, anh tôi là người trực tiếp chăm sóc bà, là người con được bà thương yêu nhất. Chẳng ai ngờ có ngày người đầu bạc phải đưa tiễn người đầu xanh thế này”, anh Quý xót xa.

Mong nhà hảo tâm dang rộng vòng tay

Đại diện gia đình nạn nhân cũng cho biết, những ngày gần đây, phía gia đình tài xế Nguyễn Đức Thịnh cũng đến thắp hương, thăm hỏi gia đình và ngỏ ý muốn lo chi phí hậu sự cho các nạn nhân, nhưng đang lúc tang gia bối rối, gia đình chưa đồng ý.

“Họ có hẹn vài hôm nữa, khi công việc của gia đình đã ổn thỏa, họ sẽ quay lại nói chuyện sau. Vụ việc xảy ra quá bất ngờ nên gia đình cũng không biết phải làm sao, hiện chúng tôi chỉ biết tin tưởng, nhờ cậy vào các cơ quan thực thi pháp luật xử lý vụ việc theo quy định”, anh Quý cho hay.

Trước đó, khoảng 23h30 ngày 2/6/2022, tại ngã tư Hùng Vương - Hoàng Văn Thụ, thuộc tổ 2, phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô Audi BKS 98A-499.44 do Nguyễn Đức Thịnh điều khiển và xe mô tô BKS 98B2-755.90 do anh Nguyễn Mạnh Hưng (SN 1974) điều khiển, chở theo vợ và con gái.

Cú tông mạnh khiến anh Hưng cùng vợ con tử vong tại chỗ.

Kiểm tra nồng độ cồn của Nguyễn Đức Thịnh (35 tuổi, trú tại TP Bắc Giang), công an xác định người này vi phạm mức 0,604mg/lít khí thở.

Sau đó, Thịnh đã bị khởi tố, bắt giam. Thịnh khai đã uống quá chén với bạn bè trong tiệc liên hoan, rồi đi hát karaoke, sau đó gây ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.

Theo chỉ huy Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, khu vực hiện trường đèn tín hiệu đã chuyển toàn bộ sang pha đèn vàng để cảnh báo xe cộ đi chậm khi tới nút giao. Tuy nhiên, Thịnh không giảm tốc độ khi di chuyển qua ngã tư.

Sau vụ TNGT trên, lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia và Ban ATGT tỉnh Bắc Giang đã đến thăm hỏi, hỗ trợ gia đình nạn nhân tổng số tiền 30 triệu đồng.

Được biết, dịp này, UBND TP Bắc Giang và UBND phường Thọ Xương cũng trao gần 75 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Ông Hoàng Văn Hải, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Bắc Giang cho biết: “Hoàn cảnh của gia đình nạn nhân rất khó khăn khi cùng lúc mất đi 3 người, cháu Tân đang tuổi ăn tuổi học nên rất cần sự chung tay, giúp đỡ của các cấp chính quyền và nhà hảo tâm để cháu sớm vượt qua nỗi đau, có điều kiện tiếp tục con đường học hành”.

Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ hoàn cảnh của em Nguyễn Hải Tân, xin độc giả và các nhà hảo tâm gửi về địa chỉ: Nguyễn Hải Tân, số 43, đường Hòa Yên, phường Thọ Xương, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang. Số tài khoản: 0328389332, Ngân hàng Quân đội (MB bank) Chi nhánh Bắc Giang. Số điện thoại: 0328389332.

Hoặc gửi về Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông, số tài khoản: 115000106087, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Hà Nội. (Nội dung gửi ghi rõ: “Ủng hộ hoàn cảnh em Tân ở Bắc Giang).

Tác giả: Nguyễn Thương

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP