Thể thao

“Nội chiến U23 Việt Nam” ở tứ kết Cúp quốc gia

Cặp đấu đáng chú ý nhất thuộc vòng tứ kết cúp quốc gia chắc chắn là cuộc đối đầu giữa CLB Hà Nội và HA Gia Lai, hai đội bóng sở hữu nhiều tuyển thủ U23 Việt Nam, từng làm nên kỳ tích ở giải châu Á cách nay ít tháng.

Ở lần đầu tiên 2 đội đụng độ nhau trong mùa giải năm nay, sau thành công của đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018, diễn ra ở V-League, CLB Hà Nội thắng đậm HA Gia Lai đến 5-0.

So về thực lực, dàn sao U23 của CLB Hà Nội gồm Quang Hải, Hữu Dũng, Đoàn Văn Hậu, Đình Trọng, Duy Mạnh thiện chiến hơn nhiều so với những Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy bên phía HA Gia Lai.

Nếu để đi tìm một cầu thủ của HA Gia Lai đủ sức đứng trong đội hình chính thức của CLB Hà Nội, người đấy chỉ có thể là tiền vệ đội trưởng Xuân Trường và phần nào đấy là hậu vệ biên Vũ Văn Thanh.

CLB Hà Nội và HA Gia Lai sẽ tái ngộ ở tứ kết cúp quốc gia (ảnh: Gia Hưng)

Ở trận tứ kết cúp quốc gia - "Bia Sư tử trắng" tới đây cũng vậy, nếu CLB Hà Nội chơi với quyết tâm cao nhất, HA Gia Lai không phải là đối thủ của họ, bởi ngoài các cầu thủ trẻ giàu triển vọng, đội bóng của bầu Hiển còn sở hữu nhiều ngôi sao đang ở độ tuổi chìn mùi, vừa giàu kinh nghiệm, vừa giàu tài năng, như Thành Lương, Văn Quyết, nên có sự bổ khuyết cho nhau rất tốt giữa các vị trí trong đội hình.

Nhưng quyết tâm lại là yếu tố quan trọng nhất ở sân chơi cúp quốc gia, chứ không phải thực lực. Bởi nếu chỉ bằng thực lực, HA Gia Lai chưa đủ sức lọt vào đến vòng tứ kết như hiện nay, trước các đối thủ rất quái tại V-League là Than Quảng Ninh và Quảng Nam.

Quyết tâm tiến sâu ở cúp quốc gia của HA Gia Lai đã được kiểm chứng, bằng khí thế hừng hực của Gỗ trong mọi trận đấu, còn với CLB Hà Nội thì chưa.

Đội bóng thủ đô thường sử dụng đội hình dự bị ở cúp quốc gia, nên nếu tiếp tục chính sách này, về lý thuyết càng vào sâu trong giải, CLB Hà Nội càng gặp khó, vì các đối thủ về sâu sẽ mạnh hơn các đội bóng từng đối diện với họ ở vòng ngoài.

Như đã nói ở trên, nếu CLB Hà Nội có đầy đủ quyết tâm, họ không khó để loại HA Gia Lai vốn không thể sánh với đội bóng của bầu Hiển về mặt năng lực. Còn đặt trường hợp ngược lại, chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra, bởi người ta khó mà đá hay nếu họ không có quyết tâm cao.

Ở một cặp đấu, Khánh Hoà gặp B.Bình Dương. Đây là cặp đấu khá cân sức, nếu quyết đi đến cùng, cả đội bóng phố biển và đội bóng đất Thủ Dầu đều có khả năng đoạt cúp, vì họ đủ kinh nghiệm để giải quyết từng trận một theo thể thức thi đấu knock-out.

Tiếp B.Bình Dương trên sân Nha Trang ở lượt đi, Khánh Hoà có nhiều ưu thế hơn, và họ sẽ tận dụng ưu thế này để tạm vượt lên trên nhà cựu vô địch V-League.

Trong khi đó, cúp quốc gia có lẽ là mặt trận khả thi nhất để HLV trẻ Nguyễn Minh Phương của SHB Đà Nẵng đi tìm danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân đỉnh cao. Đá với đối thủ vừa sức SL Nghệ An cũng là một thuận lợi để SHB Đà Nẵng tìm vé vào bán kết, với điều kiện HLV Minh Phương phải tạo được dấu ấn của mình ở đội bóng sông Hàn.

Còn với trận đấu giữa FLC Thanh Hoá và Bình Phước, đội bóng xứ Thanh quá mạnh so với đội hạng dưới Bình Phước.

Lịch thi đấu lượt đi tứ kết cúp quốc gia, ngày 11/5

17h, sân Hoà Xuân: SHB Đà Nẵng – SL Nghệ An

17h, sân Thanh Hoá: FLC Thanh Hoá – Bình Phước

18h, sân Nha Trang: Khánh Hoà – B.Bình Dương

19h, sân Pleiku: HA Gia Lai – CLB Hà Nội

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP