Tin Hà Tĩnh

Nô đùa cùng anh chị bên bờ kênh, bé trai 2 tuổi bị nước cuốn trôi

Cụ thể, khoảng 17h ngày 30/5, bé trai Trần Văn B.L. (2 tuổi, trú thôn Tân Duệ, xã Cẩm Duệ) theo anh chị ra bờ kênh chính hồ Kẻ Gỗ gần nhà để vui chơi. Trong lúc nô đùa, bé L. sẩy chân ngã xuống kênh, bị nước cuốn trôi.

Sau đó sự việc được trình báo cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã phối hợp cùng gia đình tìm kiếm bé L. trên kênh.

Đến khoảng 20h cùng ngày, thi thể bé L. được tìm thấy cách vị trí gặp nạn khoảng 700m.

Lãnh đạo UBND xã Cẩm Duệ thông tin trên VietnamNet: "Chúng tôi đã đóng kênh nước để tiện cho công tác tìm kiếm. Thi thể cháu L. bị nước cuốn trôi. Sau khi tìm thấy, chúng tôi phối hợp với gia đình lo hậu sự cho cháu bé xấu số".

Kênh chính hồ Kẻ Gỗ đoạn qua xã Cẩm Duệ. (Ảnh: VNN)


Mới đây, trên địa bàn tỉnh Long An cũng xảy ra một sự việc thương tâm, bé trai hơn 2 tuổi được gia đình phát hiện chúi đầu vào xô nước. Cụ thể, theo báo Thanh Niên, vào sáng ngày 8/5, bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhi N.T.H (nam, hơn 2 tuổi, ngụ Long An) bị ngã vào xô nước ở nhà và bệnh nhi đã không qua khỏi sau 3 ngày điều trị.

Theo bác sĩ Phương, người nhà cho biết bệnh nhi được chị mua cho một chiếc súng nước để chơi dịp lễ. Để có nước cho bé chơi, người nhà lấy chiếc xô cao khoảng 50cm đựng nước để bé hút nước bắn chơi. Do nước ít nên bé chổng đầu vào xô để hút nên ngã vào xô nước, nhưng người nhà không hay biết.

Đến khi người nhà phát hiện bé ngã vào xô nước nên vớt ra, truy hô người ứng cứu thì bé đã ngưng tim, ngưng thở... Bé được chuyển đến bệnh viện huyện trong tình trạng tím tái, mạch, huyết áp bằng 0.

Các bác sĩ tiến hành hồi sức tim phổi, đặt nội khí quản và chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1. Lúc này bé đã mê sâu, thở máy, đồng tử giãn, mất phản xạ ánh sáng.

Ngay lập tức bệnh nhi các bác sĩ tiến hành hồi sức, cho thuốc trợ tim, vận mạch. Tuy nhiên, bệnh nhi ngã vào xô nước đã không qua khỏi sau 3 ngày được các y bác sĩ nỗ lực điều trị.

Các chuyên gia khuyến cáo, với những gia đình có trẻ, đặc biệt là trẻ từ 1 - 3 tuổi, tuyệt đối không cho trẻ tiếp cận lu, chậu, xô nước để tránh nguy cơ trẻ chết đuối trong nhà

Đặc biệt trời đang nóng, trẻ dễ chơi nước và nguy cơ xảy ra tai nạn. Ngay cả khi trẻ đi hồ bơi, cha mẹ cũng cần phải theo sát con, vì một chút lơ là cũng có thể xảy ra tai nạn. Ngoài ra, sông hồ quanh nhà cũng không cho trẻ tiếp cận.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP