Nhà đẹp

Những loại cây là “khắc tinh” của Thần Tài, nhà giàu không bao giờ trồng trong nhà

Trồng cây phong thủy sẽ giúp lọc sạch không khí, giúp không gian tươi mát hơn. Tuy nhiên, bạn cần tránh những loại cây dễ tán lộc, là “khắc tinh” của Thần Tài.

Cây cảnh quá to, tán lá rộng

Các loại cây có kích thước lớn, tán rộng thường chỉ thích hợp để trồng ngoài sân vườn, tạo nên bóng mát, giúp không khí trong lành. Chính vì vậy, theo quan niệm phong thủy, đây cũng không phải là các loại cây cảnh phù hợp để trồng trong nhà.

Những loại cây này khi phát triển tốt có thể che hết ánh sáng trong nhà, làm tăng âm khí và có thể ảnh hưởng đến vận khí của những người sống trong căn nhà đó, đặc biệt là đường tài vận.

Cây cảnh có lá dài nhọn, cây có tính âm

Phong thủy cũng khuyến cáo rằng không nên đặt trong nhà những loại cây cảnh có lá nhọn, tính âm hoặc thuộc họ quyết, họ cát đằng. Nếu những loại cây này phát triển tốt trong nhà, điều đó có thể đồng nghĩa với việc không khí trong nhà không được thanh tịnh.

Ngoài ra, cũng nên tránh trồng những loại cây có lá dài nhọn trong nhà, vì theo quan niệm phong thủy, chúng có ý nghĩa không tốt, có thể gây ra những tranh chấp, cãi cọ hoặc không đem lại sự yên bình trong cuộc sống cho gia chủ.

Cây cảnh bị bệnh, cành lá vàng úa

Theo quan niệm phong thủy, phòng khách nên trang trí bằng những loại cây cỏ hoa lá phát triển tốt và khỏe mạnh. Nếu các cây hoa trong phòng khách bị héo úa, lá vàng, đây được coi là dấu hiệu không tốt cho sức khỏe và có thể gây cảm giác sa sút tinh thần, trầm cảm cho con người. Ngoài ra, bày hoa lá hoặc cây cối lá vàng trong phòng khách trong thời gian dài cũng được cho là mang ý nghĩa xui rủi, không may mắn.

Nếu bạn đang có cây hoa trong phòng khách bị héo úa, lá vàng, nên cân nhắc vứt bỏ chúng sớm, hoặc đặt chúng ở nơi ít được chú ý như ban công. Nếu muốn giữ lại cây hoa, bạn nên cắt tỉa, thay đất hoặc thay chậu để giúp cây có diện mạo mới và phục hồi lại sức sống.

Cây cảnh có nhiều gai

Tốt nhất nên tránh trồng các loại hoa, cây cảnh có gai trong phòng khách, vì theo quan niệm phong thủy, những chiếc gai trên thân cây được coi như những mũi tên có thể bắn trực tiếp vào không gian xung quanh căn phòng, làm tiêu tan nguồn năng lượng tích cực.

Nếu đặt cây cảnh này trong phòng khách, có thể ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của gia đình nếu đặt trong phòng làm việc, hoặc gây mâu thuẫn cho vợ chồng nếu đặt trong phòng ngủ. Các loại cây có nhiều gai trong phòng khách còn có thể tăng nguồn năng lượng xấu, tích tụ sát khí, ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc và may mắn của gia đình.

Thay vào đó, cây loại này thường được ưa chuộng trồng ở ngoài ban công, sân vườn, hoặc các khu vực bên ngoài nhà để giúp xua đuổi nguồn năng lượng xấu từ môi trường xung quanh.

Cây cảnh bám đầy bụi bẩn

Khi đặt hoa và cây trong phòng khách trong thời gian dài, có thể gây ra sự tích tụ của bụi bẩn trên lá và cành. Những hạt bụi nhỏ này không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển của hoa lá, cây cối, làm cho lá cây trông xỉn màu, mà còn làm giảm đẳng cấp của phòng khách, khiến không gian trông không gọn gàng, kém vệ sinh.

Nhiều người chú ý dọn dẹp đồ nội thất trong phòng khách, nhưng quên rằng cây hoa cũng có thể tích tụ nhiều bụi bẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe và đặc biệt là tài lộc của gia đình, gây khó khăn trong việc duy trì tài chính.

Tác giả: Jieun

Nguồn tin: arttimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP