Giáo dục

Những khoảnh khắc đẹp, xúc động tại kỳ thi THPT ở Hà Tĩnh

Bố cõng con bị gãy chân đi thi, tình nguyện viên đến tận nhà đưa thí sinh đang truyền nước đến trường… đó là những hình ảnh đẹp tại kỳ thi THPT ở Hà Tĩnh.

Hôm nay (7/7), gần 17.400 thí sinh tại 35 điểm thi ở Hà Tĩnh bước vào ngày thi đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Hà Tĩnh có gần 17.400 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2022.

Trong tổng số gần 17.400 thí sinh đăng ký dự thi, có gần 15.000 thí sinh THPT; hơn 2.400 thí sinh giáo dục thường xuyên.

Số thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp là 3.455; thí sinh đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng hơn 13.300 và thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng hơn 600 em (thí sinh tự do).

Thí sinh ra khỏi cổng được tình nguyện viên hỗ trợ nước uống.

Ngành Giáo dục Hà Tĩnh bố trí 271 phòng thi, 92 phòng chờ cho những thí sinh đăng ký dự thi đủ 3 môn thành phần của bài thi tổ hợp.

Tại mỗi điểm thi, bố trí ít nhất từ 1 phòng thi dự phòng cho thí sinh diện F0 nếu có nguyện vọng tham dự kỳ thi. Các điểm thi được bố trí đảm bảo an toàn, có tường rào bao quanh chắc chắn, mỗi phòng thi có tối đa 24 thí sinh, khoảng cách chỗ ngồi của thí sinh đảm bảo đúng quy chế.

Khu vực thi có các thiết bị phòng chống cháy nổ, mỗi điểm thi đều bố trí địa điểm an toàn cách phòng thi tối thiểu 25 mét để bảo quản vật dụng cá nhân và các tài liệu, vật dụng không được mang vào phòng thi.

Trong ngày thi đầu tiên, tại Hà Tĩnh xuất hiện nhiều hình ảnh đẹp. Trước giờ làm môn thi đầu tiên, đội tình nguyện viên ở huyện Kỳ Anh đã có mặt tại nhà thí sinh Lâm Hồng Nhung (học sinh lớp 12A, Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu, huyện Kỳ Anh) để hỗ trợ thí sinh này đến điểm thi.

Thí sinh Lâm Hồng Nhung được tình nguyện viên đến tận nhà đưa đi thi.

Sau khi nghe tin em Nhung bị đau bụng, đang phải truyền nước tại nhà, đội tình nguyện viên ở điểm Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu đến nhà để chở em Nhung đến điểm thi.

Nhà của Nhung cách điểm thi hơn 5 km nên đội tình nguyện đã dùng xe máy để đến chở em này. Nhờ được hỗ trợ nên tâm lý của em Nhung cũng khá thoải mái.

Hỗ trợ đến tận phòng thi.

Cũng trong sáng nay, một số thí sinh bị thương do gặp tai nạn trước kỳ thi và thí sinh khuyết tật ở Hà Tĩnh cũng đã được các đội thanh niên tình nguyện đến tận nhà hỗ trợ nhiệt tình để đưa đón đến các điểm thi.

Trong đó, khoảng 1 tuần trước, trong quá trình đi ôn thi cùng bạn trên xe đạp điện, thí sinh Nguyễn Thị Hồng Hạnh (trú xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà TĩnhHà Tĩnh) bị tai nạn dẫn đến gãy chân trái, phải bó bột.

Để việc ôn thi của con không gián đoạn, những ngày sau khi tai nạn xảy ra, bố của Hạnh là ông Nguyễn Doãn Lý vừa dùng xe máy chở, vừa cõng con đến lớp học thêm.

Buổi thi đầu tiên, ông Lý cõng con gái trên lưng đến điểm thi Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh để tham dự Kỳ thi Tốt nghiệp THPT.

Con gãy chân đang phải bó bột, bố cõng con đến điểm thi.

Ông Lý chia sẻ, Hạnh bị tai nạn trên đường đi ôn thi, chiếc xe đạp điện không may va chạm với ô tô khiến hai em ngã xuống đường.

Hình ảnh đẹp tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2022 ở Hà Tĩnh.

“Hôm bị tai nạn, cháu vẫn gắng đến lớp để học. Nhưng khi đang học, vì đau quá nên Hạnh ngất đi và được cô giáo đưa đến bệnh viện kiểm tra thì phát hiện chân cháu bị gãy”, ông Lý nói.

Tác giả: Hạnh Nguyên

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP