Nghi Xuân

Nhóm thanh niên giết người tại quán karaoke lĩnh án

Chiều 27/4, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên án đối với Nguyễn Văn Đức (22 tuổi, trú tại Đô Lương, Nghệ An), Nguyễn Văn Dũng (26 tuổi, trú tại thành phố Vinh), Trần Thế Kỳ (24 tuổi, trú tại Nghi Xuân, Hà Tĩnh), Dương Ngọc Quý (18 tuổi, trú tại thành phố Hà Tĩnh) về tội Giết người. Ba bị cáo khác trong vụ án bị xét xử về tội Gây rối trật tự công cộng.

Ẩu đả giữa hai nhóm hát, Đức cầm dao bấm đâm một nhát xuyên sườn phải khiến anh Đạt chết tại bệnh viện.
linh-an-1732-1430131757.jpg

Nguyễn Văn Đức (thứ hai từ phải sang) và 3 đồng phạm đứng hàng trước bị tuyên về tội Giết người. Ảnh: Hải Bình.

Cáo trạng nêu, đêm 28/8/2013 Dũng cùng nhóm bạn thân trong đó có Đức, Kỳ và Quý đến quán cà phê đường Trần Phú, thành phố Vinh, để tổ chức sinh nhật Dũng. Cùng thời điểm đó tại phòng bên cạnh của quán có Phan Thành Đạt (trú tại Vinh) cũng dẫn bạn đi hát. Giữa nhóm Dũng và Đạt có một số người quen biết nhau từ trước.

Đến 22h đêm cùng ngày, giữa hai nhóm hát xảy ra mâu thuẫn. Sau khi Đạt cầm khẩu súng ngắn dí vào người Dũng dọa bắn, hai nhóm lao vào ẩu đả. Trần Đăng Sáng (bạn của Đạt) xông vào giật lấy khẩu súng trên tay Đạt không cho bắn.

Hỗn chiến tiếp diễn, Đạt bị Đức dùng dao bấm đâm một nhát vào sườn phải, còn Kỳ Quý và Dũng dùng cốc thủy tinh và tay chân tấn công khiến Đạt ngã gục. Khi Kỳ tiếp tục lao vào đòi đánh Sáng thì bị anh này giơ khẩu súng (lấy từ tay Đạt) bắn ba phát liên tiếp vào lưng.

Sáng sau đó vứt súng tại quán bắt xe về quê ở Nam Đàn và ra đầu thú vào 29/8/2013. Các đối tượng khác lần lượt bị bắt và đầu thú. Phan Thành Đạt và Kỳ đi cấp cứu, nhưng Đạt sau đó tử vong tại bệnh viện.

Dũng và Kỳ không thừa nhận hành vi phạm tội giết người, nhưng bị tòa bác bỏ vì cho rằng, ngoài Đức dùng dao đâm anh Đạt thì không có ai khác ngoài ba bị cáo tham gia đánh nạn nhân. Hình ảnh cuộc ẩu đả đã được camera nơi hiện trường ghi lại (cơ quan điều tra đã thu giữ).

Được nói lời sau cùng, các bị cáo đều xin tòa giảm án. Riêng Nguyễn Văn Dũng cho rằng “không còn gì để nói”. Sau một tuần nghị án, HĐXX đã tuyên Đức 20 năm tù vì là người trực tiếp gây ra cái chết của nạn nhân; Dũng 18 năm tù (Dũng còn phải thi hành án 14 năm tù về tội Giết người bị TAND Hà Tĩnh tuyên 1/2015); Trần Thế Kỳ 10 năm tù và Dương Ngọc Quý 9 năm tù.

Ba bị cáo bị tuyên về tội gây rối trật tự công cộng là Hoàng Đăng Sáng (31 tuổi) lĩnh 12 tháng tù; Lê Tiến Thành (25 tuổi) bị phạt 9 tháng tù cho hưởng án treo; Trần Sơn (32 tuổi) lĩnh 15 tháng.

Hải Bình/ VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP