Xã hội

Nhóm học sinh dũng cảm cứu người trong lũ dữ

Nhóm 4 em học sinh ở Tân Kỳ (Nghệ An) dầm mưa để giúp đỡ nhiều người đi qua đoạn đường ngập nước và đặc biệt hơn các em đã ứng cứu 2 nạn nhân bị lũ cuốn.

Thời gian này trên địa bàn huyện Tân Kỳ (Nghệ An) có mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường bị ngập sâu, nhiều đoạn chính quyền địa phương chưa kịp tổ chức rào chắn, cắm biển cảnh báo nguy hiểm nên có nhiều người và phương tiện tham gia giao thông vẫn đi qua.

Mưa lớn khiến nhiều đoạn đường ở địa bàn huyện Tân Kỳ bị ngập sâu trong nước (ảnh: Huyện đoàn Tân Kỳ)


Vào trưa 20/9, trên đường đi học về, nhận thấy đoạn đường ở khối 1, thị trấn Tân Kỳ bị ngập sâu, nước chảy xiết, nhóm nam sinh Trường THPT Tân Kỳ, gồm các em: Nguyễn Văn Thế Anh, Hoàng Văn Kiên, Phạm Mạnh Khôi và Trần Doãn Anh Đức, đã dừng lại cùng nhau giúp đỡ mọi người vượt qua đoạn đường bị ngập an toàn.

Thời điểm đó, trời vẫn mưa lớn, trong suốt gần 2 giờ đồng hồ, nhóm học sinh Trường THPT Tân Kỳ đã giúp nhiều người vượt qua đoạn đường bị ngập an toàn. Đặc biệt hơn có 2 trường hợp bị nước lũ cuốn trôi, được các em kịp thời ứng cứu.

Nhóm các nam sinh đã dầm mưa 2 tiếng đồng hồ giúp đỡ nhiều người thoát nạn trong mưa lũ (ảnh: Huyện đoàn Tân Kỳ)

Em Phạm Mạnh Khôi chia sẻ: "Lúc đó, có một người lớn đi xe máy qua, bị nước cuốn trôi. Người này rơi xuống cống nước. Chúng em cùng nhau đến hỗ trợ, kéo lên an toàn. Sau đó, chúng em giúp người dân đẩy xe qua đoạn đường bị ngập. Người dân cũng thông báo cho chính quyền để rào chắn, cấm người và phương tiện lưu thông qua".

Hình ảnh nhóm học sinh Trường THPT Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ đội mưa giúp nhiều người vượt qua đoạn đường ngập nước an toàn đã được chia sẻ trên mạng xã hội và nhận được nhiều lời khen ngợi của cộng đồng mạng.

Tác giả: Hồ Phương

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP