Những năm qua, hạ tầng giao thông tại Khu di tích lịch sử ngã ba Đồng Lộc đã từng bước được nâng cấp.
Cầu Soong (Km 8+874 QL15B) quá hẹp nên vẫn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT |
Được biết, trong năm 2015, QL15 qua tỉnh Hà Tĩnh có chiều dài từ Km 355+00 – Km 445+500 đã được đầu tư sửa chữa, cải thiện mặt đường bê tông nhựa các đoạn Km 369+00 – Km 375+00; Km377+186 – Km 378+400 và Km 385+00 – Km 391+00 thuộc QL15, đoạn từ Km 369+00 – Km 396+00 nối QL8A về ngã ba Khe Giao đi qua Khu di tích lịch sử Quốc gia ngã ba Đồng Lộc và Khu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ ngành GTVT.
Hiện tại các đoạn Km375+00 – Km 377+186, Km 381+453 – Km 385+00 và Km 391+00 – Km 395+647 kết cấu mặt đường láng nhựa, do được làm từ lâu, nay đã xuống cấp, hư hỏng, xuất hiện nhiều “ổ voi”, “ổ gà”. Ngoài ra, cầu Soong (Km 8+874 QL15B) trên tuyến từ ngã ba Giang (QL1) đi vào Khu di tích ngã ba Đồng Lộc do được đầu tư xây dựng đã lâu nên thiết kế nhỏ, hẹp tạo thành nút thắt “cổ chai” trên QL15B, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.
Ông Đào Anh Tuân, Phó trưởng ban Quản lý Khu di tích lịch sử ngã ba Đồng Lộc chia sẻ, QL15 đoạn từ ngã ba Lạc Thiện (QL8, huyện Đức Thọ) đến Khu di tích ngã ba Đồng Lộc mặt đường có nhiều chỗ đã xuống cấp nên ảnh hưởng đến sự đi lại của du khách thập phương. “Đoạn đường này cần được nâng cấp để tạo mặt đường êm thuận”, ông Tuân đề xuất.
Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phan Văn Trung, Giám đốc Ban quản lý Dự án phát triển giao thông và Vốn sự nghiệp (Sở GTVT Hà Tĩnh) chia sẻ, trong năm qua, được sự quan tâm của Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ VN nên tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai dự án cải thiện mặt đường QL15. Tuy nhiên, do nguồn vốn eo hẹp nên thời gian qua dự án chỉ mới được triển khai theo kiểu “ngắt quãng”, nghĩa là đoạn nào mặt đường đang còn tốt thì vẫn giữ nguyên, đoạn nào xấu thì thảm lại nên hiện tại mặt đường toàn tuyến QL15 vẫn chưa thể đồng bộ.
Trần Lộc / Giao Thông