Tin Hà Tĩnh

Nhiều trụ sở huyện, xã bỏ hoang sau sáp nhập

Sau khi sáp nhập cơ quan hành chính địa phương, đặc biệt cấp huyện và xã, trụ sở nhiều cơ quan bị bỏ hoang, gây lãng phí tài sản nhà nước.

Trụ sở UNBD một xã ở Hà Tĩnh bị bỏ hoang nhiều năm. Ảnh minh họa: BVH.

Bộ Tài chính dẫn thông tin từ phản ánh của các cơ quan báo chí cho hay, hiện nhiều địa phương sau sáp nhập chỉ quan tâm đến sắp xếp nhân sự, việc xử lý tài sản sau sắp xếp lại còn buông lỏng. Do đó, nhiều trụ sở, công sản ở các đơn vị sáp nhập đang bị bỏ hoang, gây lãng phí.

Do đó, Bộ Tài chính vừa có văn bản đề nghị các bộ ngành, địa phương quan tâm chỉ đạo quản lý, xử lý trụ sở làm việc, các tài sản khác của các cơ quan, tổ chức, đơn vị sau khi sắp xếp, sáp nhập, đặc biệt trụ sở cấp huyện, xã. Đồng thời, các địa phương cần có phương án xử lý kịp thời trụ sở, tài sản dôi dư bảo đảm công khai, minh bạch, đúng pháp luật, tránh thất thoát, lãng phí tiền, tài sản nhà nước.

Theo Bộ Tài chính, việc sắp xếp, xử lý tài sản các cơ quan, đơn vị sau sáp nhập đã được Chính phủ giao UBND cấp tỉnh hướng dẫn thực hiện. Đồng thời, quy định xử lý tài sản sau khi thay đổi về tổ chức các cơ quan nhà nước đã quỵ rõ tại Luật Quản lý, sử dụng tài sản công và các văn bản hướng dẫn luật. Đây là cơ sở pháp lý để các bộ, ngành, địa phương lập phương án và tổ chức xử lý tài sản của các cơ quan, tổ chức, đơn vị khi sắp xếp lại.

Tác giả: Lê Hữu Việt

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP