Pháp luật

Nhân viên bảo hiểm lừa đảo chiếm đoạt gần 40 tỷ đồng

Ngày 31/7, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Thắm về các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tham ô tài sản.

Theo cáo trạng, bị cáo Nguyễn Thị Thắm (SN 1980, trú tại xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) là nhân viên hợp đồng một đại lý bảo hiểm nhân thọ tại Hà Tĩnh từ ngày 20/05/2014.

Nguyễn Thị Thắm tại thời điểm bị bắt

Đến đầu tháng 3/2018, việc kinh doanh bảo hiểm của Thắm không thuận lợi. Tiền lãi các khoản vay tăng nhanh, số tiền nợ vượt quá khả năng thanh toán dẫn đến mất khả năng chi trả các khoản nợ đã vay trước đó. Thắm đã bị các chủ nợ thúc ép trả tiền lãi lẫn tiền gốc nên lo sợ ảnh hưởng cá nhân và gia đình.

Để đối phó tình hình, Thắm đã dùng các thủ đoạn khác nhau lừa vay tiền lãi suất cao của nhiều cá nhân trên địa bàn huyện Thạch Hà và TP.Hà Tĩnh (Hà Tĩnh).

Trong khoảng thời gian từ tháng 3/2018 đến tháng 8/2018, Nguyễn Thị Thắm đã lừa đảo chiếm đoạt của 31 người trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh với tổng số tiền 39,297 tỷ đồng.

Ngoài hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Nguyễn Thị Thắm còn lợi dụng là nhân viên hợp đồng làm đại lý bán bảo hiểm để tham ô tài sản với tổng số tiền 41,486 triệu đồng.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Thị Thắm đã thành khẩn khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình.

Sau khi xem xét các tình tiết, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt Nguyễn Thị Thắm mức án 20 năm tù giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 7 năm tù giam về hành vi tham ô tài sản; tổng hình phạt 27 năm tù giam.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP