Thể thao

Nhận định bóng đá HAGL vs Hà Tĩnh: Tuấn Anh, Minh Vương nhận trọng trách

Nhận định, dự đoán kết quả bóng đá HAGL vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong khuôn khổ vòng 1 V-League 2023 diễn ra lúc 17h chiều nay 4/2.

CLB HAGL sẽ bắt đầu hành trình của mình tại V-League 2023 bằng màn tiếp đón CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà. Thời điểm này, dù không sở hữu nhiều ngôi sao nhưng HAGL vẫn đang thu hút rất nhiều sự chú ý bằng những câu chuyện nơi hậu trường. Đội bóng này vướng phải tranh cãi với Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) liên quan đến các nhà tài trợ.

Đến thời điểm này, hướng giải quyết tạm thời cho mùa giải 2023 được đưa ra và có sự đồng thuận từ 2 bên. Tuy nhiên, đích thân bầu Đức vẫn lên tiếng khẳng định rằng sẽ kiện VPF ra toà. Ông Đức muốn rằng VPF sẽ phải sửa điều lệ giải cũng như điều chỉnh, chấp nhận việc HAGL được quảng bá cho nhãn hàng nước tăng lực, vốn là ngành hàng độc quyền của nhà tài trợ giải đấu.

HAGL tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà.


Không thể nói chuyện hậu trường không ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của các cầu thủ về mặt chuyên môn. Ít nhiều, HAGL cũng sẽ gặp đôi chút áp lực về tâm lý. Giờ đây, nhiều người sẽ chờ vào màn trình diễn trên sân cỏ của đội bóng phố núi trước khi đưa ra quyết định rằng sẽ ủng hộ hay công kích thầy trò HLV Kiatisak.

Ông thầy người Thái Lan rõ ràng đang gặp nhiều khó khăn về mặt lực lượng. Nhìn chung, sự ra đi của Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường,.. vẫn để lại những khoảng trống lớn, không dễ để tìm người thay thế họ trong thời gian ngắn.

Trách nhiệm về thành tích trên sân cỏ đổ dồn lên đôi chân của Tuấn Anh và Minh Vương, 2 cầu thủ được xem là thủ lĩnh cả về chuyên môn lẫn tinh thần của HAGL. Ngoài ra, bộ 3 ngoại binh cũng mang đến thêm những nét tươi mới cho HAGL. Brandao vẫn là người phục vụ cho chiến thuật, Paollo và Diakite bổ sung sự sắc sảo cho hàng công và chất thép cho hàng thủ.

Bên kia chiến tuyến, sau mùa giải "chết hụt", CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có sự chuẩn bị chu toàn hơn cho V-League 2023. Việc nhanh tay có được chữ ký của Pinto cũng là điểm nhấn đáng chú với đội bóng miền Trung. Thật khó để đòi hỏi rằng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ chơi tấn công, đẹp mắt nhưng đầy rủi ro.

Cách đá phòng ngự - phản công khoa học mà HLV Nguyễn Thành Công tốn nhiều tâm sức xây dựng mới là lựa chọn phù hợp nhất với lực lượng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Họ sẽ phải kiên nhẫn chờ thời, lùi sâu phòng ngự trước khi nghĩ về đòn "kết liễu" đối thủ.

Dự đoán: HAGL 1-1 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP