Thể thao

'Nhà nghèo' gặp nhau trên sân Hà Tĩnh

Trong vài vòng đấu gần đây, mọi sự chú ý đổ dồn vào cuộc chạy đua để tìm đường trụ hạng của đội Sài Gòn và CLB TP.HCM. Tuy nhiên, cuộc chạy đua ấy vừa điền thêm tên của hai đội khác sau vòng 18, đó là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và SHB Đà Nẵng.

Hy vọng sự trở lại đúng lúc của tiền vệ Trần Phi Sơn (phải) sẽ giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khởi sắc hơn - Ảnh: ANH NGUYỄN

Trở lại với Đà Nẵng, HLV Phan Thanh Hùng chủ trương sử dụng cầu thủ xuất thân từ địa phương trong đội hình chính. Đó là ý tưởng tốt, bởi ít nhiều thì cầu thủ luôn cháy hết mình với nơi từng giúp họ trưởng thành, bắt đầu từ các lớp năng khiếu.

Nhờ vậy, Phi Hoàng cùng Đình Duy được ra sân nhiều trước lúc mang về cho đội nhà những bàn thắng quan trọng. Và đó cũng là cơ sở để Đình Duy được gọi vào đội tuyển quốc gia vào tháng 9 vừa qua.

Nhưng ngần ấy thôi cũng chưa thể khỏa lấp vào khoảng trống nơi hàng tiền vệ khi Đặng Anh Tuấn, Huy Hùng, Nguyên Sa, Hoàng Quãng liên tục dính chấn thương, phong độ đang ở bên kia sườn dốc.

Trong sáu vòng đấu gần nhất, đội bóng sông Hàn thua tới 5 trận, hòa 1 trận, tuột dần về cuối bảng với 17 điểm. Chất lượng ngoại binh không cao, thi nhau chấn thương và gặp tai nạn giao thông cũng là một trong nhiều nguyên nhân khiến cho gương mặt HLV trưởng Phan Thanh Hùng hằn thêm nỗi âu lo rớt hạng.

Chỉ nhiều hơn nhóm cuối bảng 2 điểm, SHB Đà Nẵng sẽ rơi xuống cuối bảng trong trường hợp họ trắng tay trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (16 điểm), cùng lúc đó Sài Gòn lẫn TP.HCM chiến thắng ở vòng 19. Âu lo ấy có cơ sở, bởi thầy trò ông Phan Thanh Hùng chỉ giành được 1 điểm qua ba trận làm khách gần nhất.

Khách gặp khó và khủng hoảng tinh thần, chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng chẳng khá gì hơn khi chỉ có 2 trận hòa cùng 2 trận thua trong bốn vòng gần nhất.

Lạ ở chỗ, tình cảnh của họ và SHB Đà Nẵng cũng na ná nhau với sự bất ổn nhân sự về nội binh cùng khả năng làm bàn kém của các cầu thủ ngoại. Chẳng hạn chân sút chủ lực Paolo chỉ có được 5 bàn thắng sau hơn 10 lần được đá chính.

Chấn thương và sa sút phong độ của Anh Tuấn (trái) cùng nhiều cựu binh đã kéo theo sự tuột dốc của SHB Đà Nẵng - Ảnh: ANH NGUYỄN


Hy vọng sự trở lại của tiền vệ Trần Phi Sơn trở thành động lực tinh thần, giúp cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có điểm ở vòng này. Ba trận gần nhất được chơi trên sân nhà, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đều bất bại (3 hòa), mới nhất là hòa 1-1 với Sông Lam Nghệ An tuần rồi.

Trớ trêu ở chỗ đây là vòng đấu mà một cầu thủ trưởng thành từ Đà Nẵng - tiền vệ Giang Trần Quách Tân đang khoác áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - phải đối đầu với đội bóng quê hương trong bối cảnh đôi bên phải dốc hết sức để chạy đua trụ hạng.

Trật tự trên bảng xếp hạng có thể sẽ thay đổi trong trường hợp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trắng tay, cùng lúc đó SHB Đà Nẵng - TP.HCM (16 điểm), Sài Gòn (15 điểm) cùng hưởng niềm vui chiến thắng.

Nếu ở vòng này, Sài Gòn hòa Viettel, còn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bại trận thì thầy trò ông Nguyễn Thành Công sẽ rơi xuống chót bảng do bằng điểm nhưng thua trực tiếp Sài Gòn cả hai lượt đi và về.

Đưa ra những phân tích như vậy để thấy rằng cuộc chạm trán trên sân Hà Tĩnh vào tối 14-10 hứa hẹn sẽ rất quyết liệt.

Tác giả: SĨ HUYÊN

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP