An Ninh Hình Sự

Nguyên nhân khiến cụ ông 76 tuổi dùng súng bắn chết người

Sau khi nghe thông tin cãi vã từ em trai, người đàn ông 76 tuổi mang theo súng và bắn chết đối thủ.

Trưa 31/5, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã bắt được ông Nguyễn Văn Để (76 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM), nghi can dùng súng bắn chết anh Nguyễn Tuấn K. (39 tuổi, trú tỉnh Bình Dương).

Đối tượng Nguyễn Văn Để.

Theo đó, sáng 30/5, anh K. đang xây dựng bờ tường tại mảnh đất nhà mình ở khu vực xã Phú An, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương thì nảy sinh mâu thuẫn cãi vã với ông Nguyễn Văn Minh (54 tuổi, ngụ cùng địa phương). Sự việc sau đó được mọi người can ngăn nên ai về nhà nấy.

Tới 10h trưa, ông Để, anh trai của ông Minh từ quận Gò Vấp xuống nhà ông Minh chơi thì được ông này kể lại vụ việc mâu thuẫn vừa xảy ra. Ngay lập tức, ông Để đi tới tìm anh K. để nói chuyện. Sau đó, người này rút súng và bắn anh K. gục tại chỗ, đồng thời uy hiếp nếu ai lại gần sẽ bắn rồi bỏ đi.

Ông Để dùng súng bắn chết người mâu thuẫn với em trai rồi bỏ trốn - Ảnh minh họa

Nạn nhân được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong. Nhận tin báo, công an đã nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường điều tra và truy bắt hung thủ. Biết không thể trốn, sáng 31/5, ông Để đã tới Công an TP.HCM đầu thú, hiện nghi can đã được di lý về tỉnh Bình Dương.

Được biết, anh K. từng là cán bộ giao thông nông thôn ở xã Phú An, sau đó chuyển công tác về khu di tích lịch sử địa đạo Tam Giác Sắt ở địa phương. Thời gian gần đây, anh K. và ông Minh liên tục xảy ra mâu thuẫn về đất đai. Trước đây, anh K. và gia đình ông Minh có xảy ra tranh chấp phần đất ở xã Phú An đã được tòa án thụ lý giải quyết, tuyên anh K. thắng kiện.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục điều tra xử lý.

Tác giả: Phùng Sơn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP