Thể Thao Quê Nhà

Nguyễn Gia Từ và các cầu thủ Ninh Bình bị treo giò vĩnh viễn

9 cầu thủ dính đến vụ án cá độ của Ninh Bình tại AFC Cup đều bị phạt 20 triệu đồng và cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá vĩnh viễn do VFF tổ chức.

Nguyễn Gia Từ áo trắng

Căn cứ bản án ngày 25/8/2014 của Toà án nhân dân tỉnh Ninh Bình, chiều nay (25/12), Ban kỷ luật VFF đã chính thức ban hành các Quyết định kỷ luật đối với 9 cầu thủ liên quan đến vụ án cá độ và dàn xếp tỷ số trong khi thi đấu tại AFC Cup ở mùa giải 2014.

Theo đó, tất cả 9 cầu thủ Ninh Bình gồm: Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú, Lê Quang Hùng, Chu Ngọc Anh, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Phan Anh Tuấn và Nguyễn Văn Hưng đều bị VFF phạt 20 triệu đồng và cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá vĩnh viễn do LĐBĐ Việt Nam tổ chức.

Trong số cầu thủ trên đáng chú ý nhất là tiền vệ Trần Mạnh Dũng khi anh là người ghi bàn thắng duy nhất vào lưới CLB Arsenal trong trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam gặp pháo thủ thành London hồi tháng 7/2013.

Treo giò vĩnh viễn cầu thủ Ninh Bình cá độ
Trần Mạnh Dũng trong trận đấu giữa ĐTVN gặp CLB Arsenal hồi tháng 7/2013. Ảnh: Getty Images

Mặc dù Ban kỷ luật VFF vẫn cho phép các cầu thủ kể trên được quyền khiếu nại, tuy nhiên khả năng được giảm án là rất thấp bởi vụ tiêu cực của CLB Ninh Bình tại AFC Cup đã ảnh hưởng xấu tới hình ảnh bóng đá Việt Nam với bạn bè trong khu vực và quốc tế.

Trong trận đấu diễn ra ngày 18/3/2014 tại Malaysia trong khuôn khổ AFC Cup, V.Ninh Bình để Kelantan dẫn trước 2-1 trong hiệp 1 nhưng sang hiệp 2 lội ngược dòng để thắng chung cuộc 3-2.

Ngay sau khi từ Malaysia trở về, toàn đội đã bị cơ quan chức năng điều tra. Tất cả đều thừa nhận thắng cá độ hơn 800 triệu trong trận đấu giữa Kelantan và V.Ninh Bình trong khuôn khổ vòng bảng AFC Cup 2014. Nhóm cầu thủ này đã thống nhất tham gia cá độ bắt kèo “tài ba hòa cả trận” và giành phần thắng từ nhà cái có tên Đào Đức Lợi.

Điều 55. Cá độ, bán độ, môi giới cá độ bóng đá

Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng và đình chỉ hoặc cấm tham gia hoạt động bóng đá có thời hạn hoặc vĩnh viễn đối với người có hành vi tham gia cá độ bóng đá, bán độ bóng đá, môi giới cá độ bóng đá; thông tin về cá độ, bán độ; lôi kéo người khác tham gia cá độ, bán độ bóng đá.

Hà Giang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP