Tin Hà Tĩnh

Người suýt mất mạng, kẻ đi tù vì... 100 nghìn đồng trên bàn nhậu

Ngày 27/10, TAND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Đạt (SN 1992) 7 năm 6 tháng tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”.

Bị cáo Đạt phải nhận mức án 7 năm 6 tháng tù giam vì tội "Cố ý gây thương tích".
Phiên tòa được xét xử lưu động tại UBND xã Kim Hoa (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Theo cáo trạng, vào 16h ngày 21/3, trong khi ăn nhậu tại nhà của bà Trần Thị Ư. (trú tại thôn 2, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn) giữa Nguyễn Đình Đạt và anh Trịnh Quốc S. (đều trú cùng thôn) đã xảy ra mâu thuẫn trong việc cá cược 100.000 đồng nên hai bên có lời qua tiếng lại với nhau.

Trong lúc xô xát, Đạt đã dùng dao đâm anh S. bị tổn thương sức khỏe 54%.

Quang cảnh phiên tòa xét xử Nguyễn Đình Đạt. (Ảnh: Vũ Long)


Qua quá trình điều tra và tại phiên tòa xét xử, bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trên cơ sở đó, TAND huyện Hương Sơn đã tuyên phạt Nguyễn Đình Đạt 7 năm 6 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích và buộc bồi thường cho nạn nhân 30 triệu đồng.

Ông Cao Anh Bắc - Đại diện VKS huyện Hương Sơn trong phiên tòa xét xử. (Ảnh: Vũ Long)


Theo ông Cao Anh Bắc - Kiểm sát viên VKS huyện Hương Sơn, một số vụ án xảy ra trong thời gian qua mà nguyên nhân đều xuất phát từ những mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống hằng ngày. Chỉ vì thiếu kiềm chế, không nhận thức được tính nguy hiểm của lời nói và hành vi dẫn tới gây hậu quả nghiêm trọng từ hành động của mình, làm tổn hại đến sức khỏe và tính mạng của người khác.

Cũng trong ngày 27/10, tại UBND xã Kim Hoa, TAND huyện Hương Sơn đã xét xử vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với Đoàn Quang Dương (SN 1946, trú tại thôn Am Thủy, xã Kim Hoa, huyện Hương Sơn).

Đoàn Quang Dương bị truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. (Ảnh: Vũ Long)


Theo hồ sơ điều tra, vào khoảng tháng 7/2016, để có tiền để tiêu xài Dương đưa ra thông tin gian dối là bản thân có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo tỉnh nên đã hứa với ông Phan Văn L. (trú tại thôn Hòa Tiến, xã Sơn Tiến) sẽ chạy việc cho chị Phan Thị H. (con gái ông L.) vào công chức của Sở TN&MT Hà Tĩnh với chi phí 100 triệu đồng.

Do tin tưởng nên ông L. đã 2 lần đưa cho Dương tổng cộng là 70 triệu đồng. Sau khi nhận tiền Dương không xin được việc cho chị H. như đã hứa mà chiếm đoạt số tiền tiêu xài vào mục đích cá nhân.

Sau khi vụ việc vỡ lỡ, ông L. đã nhiều lần gọi điện, đến nhà gặp Dương yêu cầu trả lại tiền. Vào tháng 1/2019, Dương trả 30 triệu đồng, số tiền còn lại đến nay chưa trả. Do đó, ông L. đã làm đơn trình báo với Cơ quan điều tra.

Căn cứ vào hành vi phạm tội của bị cáo, TAND huyện Hương Sơn đã tuyên phạt Đoàn Quang Dương 30 tháng tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và buộc bồi thường cho bị hại 40 triệu đồng.

Tác giả: Vũ Long

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP