Cần Giúp Đỡ

Người phụ nữ bất hạnh chịu nỗi đau mất chồng, mất con

Đang ăn cơm trưa, gia đình chị Nguyễn Thị Loan (SN 1967) ở thôn 4, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) như chết lặng khi nhận được tin người con trai đang lao động ở nước ngoài chết. Đã gần một tháng trôi qua nhưng xác con trai chị vẫn phải nằm lại ở nơi đất khách quê người.

Chúng tôi tìm đến nhà chị Nguyễn Thị Loan khi gia đình chị đang chuẩn bị cúng cơm cho người con trai cả Trần Văn Tuyên.Trong ngôi nhà rách nát, chị Loan nghẹn ngào kể về cuộc sống đầy bất hạnh và khó khăn mà lâu nay chị và gia đình phải trải qua.

Chồng chị, anh Trần Xuân Cầu đã ra đi sau một tai nạn thương tâm hồi năm 2000. Ngày chị sinh đứa con thứ ba đúng hôm làm lễ cúng 100 trăm ngày của anh Cầu. Chị đã khóc cạn nước mắt, bởi thương con vừa chào đời đã mồ côi cha, thương chồng vì không kịp nhìn mặt con.

Người phụ nữ bất hạnh chịu nỗi đau mất chồng, mất con - Ảnh 1

Mẹ con chị Loan chưa hết bàng hoàng sau cái chết của Trần Văn Tuyên

Cảnh khó khăn, thiếu thốn của gia đình đè lên đôi vai người mẹ ba con. Nhiều đêm, chị trằn trọc không ngủ được vì lo cho tương lai của các con. Năm 2010, hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, con trai đầu của chị là Trần Văn Tuyên (SN 1991) quyết đinh đi xuất khẩu lao động ở Malaysia để đỡ đần cho mẹ và các em. Đến năm 2013, Tuyên hết hạn hợp đồng lao động. Đáng lẽ, Tuyên về nước nhưng vì thương mẹ, thương em, Tuyên xin gia hạn hợp đồng lao động để lại kiếm tiền cho các em ăn học và sửa lại ngôi nhà.

Về phần mẹ con chị Loan, sau khi chồng qua đời, ba mẹ con chị đã bươn chải đủ đường để kiếm sống. Chị Loan ngày ngày đi làm thuê, ai thuê gì làm nấy. Có lúc, mẹ con chị phải ôm nhau vào tận Đồng Nai để đi ở, làm thuê ở nhà hàng. Chị làm mọi việc người ta thuê, miễn là có tiền để tạo điều kiện cho các con ăn học. Cuộc sống khó khăn, vất vả của chị cứ trôi qua từng ngày.

Thế nhưng, tâm can chị Loan một lần nữa lại quặn đau khi ngày 2/8 vừa qua, gia đình chị nhận được tin dữ, con trai cả Trần Văn Tuyên đã bị chết cháy vì trong khi đang lao động ở Malaysia. Người mẹ từng một lần khóc cạn nước mắt vì mất chồng nay lại như chết lặng khi nghe tin khúc ruột mình sinh ra đã bỏ mẹ, bỏ em ra đi.

Người phụ nữ bất hạnh chịu nỗi đau mất chồng, mất con - Ảnh 2

Chị Loan không kìm được nước mắt trước di ảnh của con trai

Từ ngày con trai mất đến nay đã gần một tháng trôi qua, nhưng do không có điều kiện nên gia đình mẹ con chị Loan chưa thể sang Malaysia nhận xác con về. Trong ngôi nhà nhỏ, mẹ con chị đã dựng tạm cái bàn thờ ở góc nhà.

Ông Hồ Trường Thanh, hàng xóm chị Loan cho biết: ‘Cuộc sống của mẹ con chị Loan quá vất vả, chồng mất sớm, ba mẹ con phải tha phương cầu thực khắp nơi để kiếm sống. Tưởng thằng Tuyên đi lao động ở Malaysia, mẹ con đỡ khổ, nào ngờ nó lại chết một cách tội nghiệp thế này. Đã gần 1 tháng trôi qua rồi mà Tuyên vẫn nằm lạnh lẽo ở xứ người’.

Bên chiếc bàn thờ nhỏ, người mẹ chỉ biết cách ôm vào di ảnh cậu con trai gào thét bởi nước mắt của chị đã cạn dần từ khi chồng chết, nay lại nhận tin con trai cả chết. Đối với gia đình chị, từ lâu đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Một mơ ước nhỏ nhoi là gia đình chị có thể đem được thi hài em Tuyên về nằm cùng với bố ở nơi chín suối đến giờ cũng chưa thể thực hiện. Chị Loan đang ngày đêm cầu mong có một phép nhiệm màu để có thể đưa được thi thể người con trai về quê hương, không một mình lạnh lẽo ở xứ người.

Mọi sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm, xin gửi về:

– Chị Nguyễn Thị Loan

Thôn 4, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh

Điện thoại: 0975702572

Hồ Thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP