Thể Thao Quê Nhà

‘Người hùng’ Phi Sơn tại SVĐ Tam Kỳ

Tận dụng lợi thế sân nhà, QNK QN nhập cuộc khá tưng bừng trong khoảng 15 phút đầu đầu trận. Tuy nhiên, việc tiền đạo Henry bỏ lỡ 2 cơ hội mở tỉ số ngon ăn  đã tạo điệu kiện để SLNA siết chặt lại đội hình và tạo ra một thế trận cân bằng với đội chủ nhà.

Không chỉ là những màn đảo chân quen thuộc, Trần Phi Sơn còn khá hiệu quả trong các đường lên bóng của SLNA. Chính sự tỏa sáng đúng lúc của tiền vệ quê Hà Tĩnh đã giúp đội bóng xứ Nghệ đánh bại QNK QN ngay tại sân Tam Kỳ trong trận đấu thuộc vòng 8 V-League 2015.

Trận đấu trôi đi khá buồn tẻ, khiến khoảng 5.000 khán giả có mặt trên các khán đài SVĐ Tam Kỳ không ngừng thúc giục cầu thủ hai đội phải chơi máu lửa hơn.



SLNA (áo vàng) giành chiến thắng bằng pha ghi bàn quyết định của Phi Sơn. Ảnh: Đông Nghi

Nắm bắt nguyện vọng của khán giả, bước sang hiệp thi đấu thứ 2, tiền vệ Phi Sơn liên tục thực hiện những màn đảo chân quen thuộc làm sôi động các khán đài. Không chỉ gây hứng thú cho khán giả, các tình huống quấy rối của tiền vệ này còn tiềm ẩn độ nguy hiểm rất cao.

Đầu tiền là cú đẩy bóng để Hồ Tuấn Tài băng lên dứt điểm đưa bóng đập cột dộc QNK QN. Sau đó, tiếp tục vẫn là màn đập nhả một hai giữa Tuấn Tài và Phi Sơn, để rồi tiền vệ mang áo số 11 thoát xuống dứt điểm nhanh hạ gục Văn Cường mở tỉ số trận đấu ở phút 71.

Sau bàn thắng khai thông thế bế tắc, Phi Sơn tiếp tục chơi hay, chính khả năng cầm bóng, di chuyển hợp lý của anh khiến QNK QN không thể đẩy cao toàn bộ đội hình lên phần sân SLNA.

Thậm chí, trong những phút còn lại của trận đấu Phi Sơn cùng các đồng đội còn tạo ra không ít rắc rối cho hàng phòng ngự đội chủ nhà. Và nếu Tuấn Tài tận dụng tốt pha bóng mất tập trung của trung vệ Cao Cường, rất có thể SLNA sẽ có được chiến thắng với cách biệt lớn hơn 1 bàn.

Dẫu thế, với chiến thắng tối thiểu trên sân khách trong ngày giáp Tết, thầy trò HLV Ngô Quang Trường đã làm hài lòng các cổ động viên. Riêng tiền vệ Trần Phi Sơn, bàn thắng quan trọng ghi được vào lưới QNK QN anh xin gửi tặng mẹ, xem như món quà mừng tuổi năm mới, như chính thừa nhận của cầu thủ này sau trận đấu.

Tuệ Chính

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP