Tin Hà Tĩnh

Người dân tự nguyện giao nộp cá thể Voọc quý hiếm

Cá thể Voọc Hà Tĩnh nói trên do ông Nguyễn Văn Hiệu (trú xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa) giao nộp...

Cá thể Voọc Hà Tĩnh quý hiếm

Chiều 4/ 5, thông tin từ Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật VQG Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Quảng Bình tiếp nhận 1 cá thể Voọc Hà Tĩnh quý hiếm để tiến hành chăm sóc, cứu hộ.

Được biết, cá thể Voọc Hà Tĩnh nói trên do ông Nguyễn Văn Hiệu (trú xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa) giao nộp. Ông Hiệu cho biết, cách đây 1 tháng, ông phát hiện cá thể Voọc Hà Tĩnh đi lạc vào nhà và ông đã nuôi từ đó đến nay. Sau khi được truyên truyền, vận động ông đã tự nguyện giao nộp lại cho cơ quan chức năng.

Voọc Hà Tĩnh có tên khoa học là Trachypithecus hatinhensis, trên tự nhiên có khoảng 1.500 cá thể.

Tại thời điểm tiếp nhận, cá thể Voọc Hà Tĩnh chỉ có trọng trọng lượng 0,8 kg. Được biết, các bác sỹ thú y của Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng sẽ tiến hành chăm sóc, theo dõi và tiếp tục nuôi dưỡng; khi đủ điều kiện sẽ thả về môi trường tự nhiên.

Hành động tự nguyện giao nộp động vật hoang dã để cứu hộ và thả về môi trường tự nhiên của ông Nguyễn Văn Hiệu đã đóng góp một phần rất quan trọng vào nỗ lực bảo tồn đa dạng sinh học của Việt Nam nói chung và Quảng Bình nói riêng./.

Tác giả: NGUYỄN TRUNG HIỂU

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP