Tin Hà Tĩnh

Người đàn ông ở Hà Tĩnh mang lợn chết vào lò mổ tiêu thụ

Người đàn ông vận chuyển 3 cá thể lợn, trong đó có một cá thể bị chết, chuyển màu thâm đen vào lò mổ để tiêu thụ bất ngờ bị lực lượng chức năng phát hiện.

Ngày 25/9, nguồn tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh, Phòng Cảnh sát Môi trường vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện một xe tải đang có hành vi chở lợn chết vào lò mổ để bán cho thương lái nên đã tiến hành lập biên bản và tiêu huỷ toàn bộ số lợn trên để phòng tránh dịch bệnh.

Theo đó, khoảng 13h30 ngày 24/9, tổ công tác Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp cùng Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) và Trung tâm Ứng dụng khoa học kỹ thuật và bảo vệ cây trồng vật nuôi huyện Thạch Hà phát hiện xe ô tô tải mang BKS 38H-00216 do Nguyễn Xuân Lực (44 tuổi, trú tại xã Bình An, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) điều kiển vận chuyển cá thể lợn nghi bị chết vào lò mổ ở tổ dân phố 4 (thị trấn Thạch Hà).

Tổ công tác phát hiện chiếc xe tải chở 3 cá thể lợn, trong đó có một cá thể lợn đã chết, chuyển màu thâm đen.

Có mặt tại lò mổ, tổ công tác tiến hành kiểm tra xe tải trên và phát hiện trên xe có 3 cá thể lợn với tổng trọng lượng 540kg, trong đó có một cá thể lợn đã chết, chuyển màu thâm đen.

Qua đấu tranh, Nguyễn Xuân Lực khai nhận đã mua toàn bộ số lợn trên tại một trang trại ở xã Cẩm Thịnh (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) rồi chở về lò mổ trên để bán cho thương lái thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

Sau khi hoàn tất mọi thủ tục, lực lượng chức năng đã lập biên bản, tiến hành phun khử khuẩn và tiêu hủy toàn bộ số lợn trên để phòng tránh dịch bệnh.

Tác giả: Cẩm Kỳ

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP