Nhà đẹp

Ngôi nhà với vườn treo lơ lửng có 1-0-2 ở Quy Nhơn

Không chỉ đáp ứng đầy đủ các công năng, ngôi nhà còn là biểu tượng của sự sáng tạo và thân thiện với môi trường, tựa như một ốc đảo xanh giữa lòng thành phố.

Maison K là một dự án nhà ở của Nghĩa-Architect tọa lạc tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định). Ngôi nhà được đặt ở một góc bùng binh, nơi có điều kiện nắng nóng và chịu điều kiện tương đối phức tạp vì có cả mùa mưa nắng và gần biển, đòi hỏi một thiết kế thông minh và linh hoạt.

Căn nhà được thiết kế đáp ứng từ những yếu tố thích ứng với bối cảnh và phù hợp với công năng sử dụng của gia chủ.

Thay vì thiết kế một khối hình kiến trúc xuất hiện tiếp cận trực tiếp với khoảng không gian trực diện bùng binh, kiến trúc sư đề xuất ý tưởng tạo thành ngôi nhà có khu vườn treo ngay mặt tiền.

Một không gian xanh bao phủ toàn bộ ngôi nhà được hình thành.

Tòa nhà bao gồm hai khối chức năng: tầng trệt dành cho sinh hoạt công ty và tầng trên dành cho không gian riêng tư của một gia đình nhỏ.

Vườn treo cung cấp không gian xanh cho các độ cao khác nhau.

Khu vườn treo khiến ngôi nhà trở thành ốc đảo xanh giữa lòng TP Quy Nhơn.

Thiết kế nhà còn tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên, sử dụng giải pháp hai lớp với gạch men được chọn để đảm bảo độ bền trước các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Các khối công năng cũng được sắp xếp lùi lại để dành chỗ cho khoảng vườn xanh mát.

Không gian bên trong nhà rộng mở, chủ nhà có thể tận hưởng được sự thoáng đãng và tầm nhìn toàn cảnh ra khu hồ và bùng binh trước mặt.

Cầu thang gỗ xoắn ốc tạo tính thẩm mỹ.

Phòng nào trong nhà cũng nhận được ánh sáng tự nhiên.

Công trình tựa như một ốc đảo xanh giúp cân bằng yếu tố vi khí hậu tại chỗ và giảm sự khó chịu từ các tuyến giao thông nhìn thẳng vào công trình. Nguồn ảnh: Nghĩa-Architect

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP