Pháp luật

Ngôi nhà nơi đôi vợ chồng giết chủ nợ, phi tang xác rúng động Hải Dương giờ ra sao?

Nhiều tháng sau khi xảy ra vụ án mạng tại ngôi nhà số 126 Nguyễn Thượng Mẫn (phường Bình Hàn, TP. Hải Dương), ngôi nhà này đã được chủ nhà mở cửa hàng bán vàng mã.

Ngày 18/11, TAND tỉnh sẽ đưa Cao Tài Năng (40 tuổi) và vợ Vũ Thị Mừng (38 tuổi, ở phường Bình Hàn, TP. Hải Dương) ra xét xử.

Theo đó, Cao Tài Năng bị truy tố về tội "Giết người, Cướp tài sản và Xâm phạm thi thể, hài cốt". Còn bị cáo Vũ Thị Mừng bị truy tố về tội "Che giấu tội phạm và Xâm phạm thi thể, hài cốt".

Cao Tài Năng (40 tuổi) và vợ Vũ Thị Mừng (38 tuổi, ở phường Bình Hàn, TP. Hải Dương)

Bị hại trong vụ án là anh D.C.C. (47 tuổi, ở thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, Hải Dương).

Theo cáo trạng, Năng nợ anh C. hơn 2,9 tỷ đồng nhưng không có khả năng trả nợ.

Khoảng 9h sáng 28/11/2020, anh C. rời nhà, nói với gia đình đến nhà Năng đòi nợ.

Tại căn nhà gia đình Năng thuê mở tiệm thuốc, số 126 Nguyễn Thượng Mẫn, phường Bình Hàn, TP. Hải Dương, Năng bất ngờ từ phía sau dùng gậy gỗ đánh liên tiếp nhiều nhát trúng đầu anh C. khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Ngôi nhà xảy ra vụ việc

Được biết, hiệu thuốc trên phố Nguyễn Thượng Mẫn (nơi gây án) là do N. T. H. (22 tuổi, người Bắc Ninh) quản lý, bán hàng từ 7h - 21h hàng ngày. Chị H. được Năng và Mừng thuê.

Sau đó hơn 1 tháng, Năng và Mừng chuyển tiệm thuốc ra đường Điện Biên Phủ (TP. Hải Dương), cách hiện trường tiệm thuốc cũ chỉ vài chục mét và bàn giao lại mặt bằng cho chủ nhà.

Sau đó, ngôi nhà này được một người phụ nữ tên P. thuê lại để cắt may đo áo dài, sống cùng con gái khoảng 2 tuổi.

Ngôi nhà xảy ra án mạng đã được mở cửa

Tầng 2 được chủ nhà che bạt lại

Tháng 7/2021, Năng bị triệu tập và thừa nhận giết người, phi tang, người dân mới biết ngôi nhà này là nơi Năng sát hại anh C. Nhận được tin, chị P. cũng trả lại chủ nhà và đi nơi khác sinh sống.

Theo ghi nhận của chúng tôi vào chiều 17/11 (4 tháng sau khi vụ án được công bố), ngôi nhà đã được người chủ sửa sang lại và mở bán vàng mã.

"Sau khi biết tin ở đây xảy ra vụ án giết người, tôi vẫn cho thuê nhà nhưng không ai thuê. Cuối cùng, tôi sửa nhà để bán hàng", người chủ nhà nói.

Điều đáng chú ý, dù không có người thuê nhưng rất nhiều người ngỏ ý mua lại căn nhà này. "Nhiều người nghĩ tôi sợ, sẽ bán căn nhà với giá rẻ nhưng không, tôi cũng không có ý định bán mà để cho con".

Theo người chủ nhà, bà cho vợ chồng Cao Tài Năng, và Vũ Thị Mừng thuê với giá 3 triệu/tháng. Đôi vợ chồng thuê nhà được khoảng 3 năm nhưng chưa bao giờ nợ tiền nhà.

Người chủ nhà nhớ lại, trước khi trả lại nhà, Năng có nói nhà này xấu hơn nhà ở đầu đường Nguyễn Thượng Mẫn. "Năng bảo, thôi cháu không thuê nữa, cháu gửi nhà cô rồi sang kia thuê. Thế là Năng mang hết bóng đèn, bóc cửa mang đi. Tôi cũng chẳng nghĩ gì, sơn lại nhà và cho người khác thuê làm cửa hàng áo dài".

Tiệm thuốc Năng và Mừng thuê hiện vẫn đóng cửa và treo biển cho thuê nhà

Một hôm, công an bất ngờ gọi điện cho chủ nhà, bà cứ nghĩ cô gái thuê nhà này có vấn đề nhưng khi ra đến nơi thì giật mình vì "toàn công an ở trong nhà". Sau đó bà mới biết sự việc đây là hiện trường vụ án liên quan đến người đàn ông mất tích bí ẩn.

"Trước khi xảy ra vụ việc tôi cũng nhìn người mới cho thuê. Đây là sự việc ngoài ý muốn và tôi cũng bị ảnh hưởng. Đất thì xuống giá, bây giờ, ngồi bán hàng ở đây, ai đi qua họ cũng nhìn vào, khó chịu lắm.

Thậm chí, có người hỏi, ở đây bán không sợ à? Tôi có trả lời rằng 'đây là nhà tôi, tôi có làm gì nên tội đâu mà phải sợ'", người chủ nhà nói thêm.

Người dân quanh khu vực xảy ra án mạng cũng mong muốn kẻ thủ ác nhanh chóng phải chịu tội

"Còn về cô gái thuê nhà, cô ấy ở được 4 tháng thì biết được sự việc nên trả phòng, dù phá vỡ hợp đồng nhưng đây là sự việc ngoài ý muốn nên tôi vẫn hoàn lại số tiền đã đóng thừa", người chủ nhà chốt lại.

Tác giả: Đinh Huy

Nguồn tin: phapluat.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP